Cận cảnh Triều Tiên trước thềm Đại hội Đảng

10:24 | 05/05/2016

2,800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày mai, 6/5/2016, Triều Tiên sẽ chính thức khai mạc Đại hội Đảng Lao động lần thứ VII. Đây là hội nghị cấp cao nhất của đất nước Triều Tiên được tổ chức sau 36 năm.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ 7, cả đất nước Triều Tiên đã thực hiện một “chiến dịch tăng tốc 70 ngày” với các công việc sơn lại nhà cửa với màu sắc tươi sáng, trang trí hàng rào bằng đèn màu, treo cờ Đảng Lao động trên các cột đèn đường.

can canh trieu tien truoc them dai hoi dang
Thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên ngày 3/5/2016

Hầu hết các khối nhà ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng đều được sơn khẩu hiệu “Mãi mãi đi theo Đảng” với hai màu trắng - đỏ. Các áp phích màu đỏ với biểu tượng búa, liềm và bức thư pháp cũng được treo trên nhiều công trình văn hóa, chính trị. Tại quảng trường bên ngoài sân vận động Kim Il Sung, các em thiếu nhi được tập trung để luyện tập động tác vẫy cờ đỏ.

Đối với giới truyền thông quốc tế, Triều Tiên đã cho phép một số nhà báo nước ngoài vào tác nghiệp dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền. Các nhà báo được tham gia một tour du lịch tới các địa điểm ở thủ đô Bình Nhưỡng như các cửa hàng bách hóa, các nông trại theo mô hình trang trại kiểu mới. 

Hương Thu

Theo WP