Cận cảnh quá trình làm ra những chiếc kẹo truyền thống tuyệt đẹp của Nhật Bản

12:24 | 09/08/2019

10,441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Amezaiku là một nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản, tạo ra những chiếc kẹo điêu khắc tinh xảo đủ loại hình thù, thường là động vật như thỏ, mèo, chim, cá…    

Nguyên liệu để tạo nên tác phẩm nghệ thuật Amezaiku là đường tinh bột, được đun nóng ở nhiệt độ 90 độ C. Quá trình này yêu cầu sự chú tâm cao độ để có được một hỗn hợp cô đặc đạt yêu cầu.

qua trinh lam ra nhung chiec keo truyen thong tuyet dep cua nhat ban

Hỗn hợp sau đó được nhào bằng tay. Một lượng hỗn hợp thích hợp được lấy ra, nặn thành hình tròn. Công đoạn này được các nghệ sĩ thực hiện bằng tay trần, đòi hỏi cần có kỹ năng. Phần xi-rô hình cầu được gắn lên trên một cây gậy, sau đó được tạo hình bằng cách kéo và cắt liên tục.

Hình dạng cuối cùng được vẽ bằng phẩm màu thực phẩm, sử dụng những chiếc cọ tinh xảo.

Amezaiku được cho là đã bắt đầu từ thời kỳ Heian. Vào thế kỷ thứ 8, nó được sử dụng để làm lễ vật cho các ngôi đền ở Kyoto. Nó trở thành nghệ thuật biểu diễn đường phố vào thế kỷ 17-19 ở thời kỳ Eo. Do có thành phần cơ bản là Mizumae hay “kẹo nước” nên Amezaiku ngày càng trở nên phổ biến.

Cùng đến thăm Asakusa, một cửa hàng bảo tồn nghề Amezaiku truyền thống ở Taito, Tokyo.

D.Q (Theo Insider)

qua trinh lam ra nhung chiec keo truyen thong tuyet dep cua nhat ban

Bên trong nhà máy sản xuất ra loại len “mềm mại như mây”

Cashmere là loại len khan hiếm và đắt đỏ, được tạo ra từ các giống dê Cashmere. Phần lông dưới bụng của dê là thứ làm ra loại len mềm mại như mây này. Cùng tham quan nhà máy Elgin (Vương quốc Anh) để xem len Cashmere được tạo ra như thế nào?