Cận cảnh "núi băng phun trào" đang gây sốt trên mạng xã hội

07:29 | 07/02/2021

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một núi băng đã vừa hình thành ở khu vực Almaty, Kazakhstan, hiện tượng núi băng kỳ thú này thường xuất hiện vào những thời điểm lạnh sâu trong mùa đông ở Kazakhstan.

Sự hình thành của các núi băng này xuất phát từ những mạch nước ngầm dưới mặt đất, những mạch nước này phải có hiện tượng phun trào lên mặt đất, khi nhiệt độ bắt đầu xuống mức âm độ, nước bắt đầu đóng băng và tạo thành hình ngọn núi.

Chiều cao của những ngọn núi băng này có thể lên tới 14 mét. Mỗi khi xuất hiện một núi băng, người dân và du khách lại đổ để tới chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú.

Ngọn núi băng vừa mới hình thành trên cao nguyên phủ đầy tuyết trắng của vùng Almaty hiện đang rất hấp dẫn người dân và du khách tìm tới. Ngọn núi băng phả ra hơi nước, hơi nước này nhanh chóng lại trở thành băng và khiến ngọn núi cao thêm. Hình dáng ngọn núi băng và việc miệng núi phun ra làn hơi nước khiến người ta liên tưởng tới những ngọn núi lửa.

Vào mùa hè, những mạch nước ngầm này khi phun trào lên khỏi mặt đất giúp cây cỏ mọc xanh tốt tới vài chục mét xung quanh một mạch nước phun trào.

Theo Dân trí