Cận cảnh công trình xây dựng sai phạm ở phường Thổ Quan

15:50 | 26/07/2013

925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù phát hiện một công trình nhà ở riêng lẻ trên địa bàn của mình đang quản lý có hành vi xây dựng vi phạm, thế nhưng chính quyền vẫn "làm ngơ" trong một thời gian dài, khiến dư luận bức xúc và hoài nghi về bộ máy công quyền phường.

>> Hà Nội: Đình chỉ công tác Phó Chủ tịch UBND phường Thổ Quan

UBND quận Đống Đa đã tạm đình chỉ công tác đối với Phó Chủ tịch UBND phường Thổ Quan phụ trách công tác xây dựng cơ bản và cán bộ trực tiếp làm công tác thanh tra xây dựng để kiểm điểm, lãm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.

Công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số nhà 46E, ngõ 256 Đê La Thành (phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) được cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ với diện tích 126 m2 nhưng đã xây 170 m2 sàn. Cửa sổ, lan can được trổ ra các phía, tầng lửng bị thay đổi so với thiết kế được phê duyệt.

Tháng 2/2012, công trình vi phạm đã bị UBND phường Thổ Quan phát hiện và ra quyết định đình chỉ thi công, nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng. Tháng 9, UBND quận Đống Đa ra quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng này và chủ đầu tư phải thực chi trả toàn bộ chi phí. Phần vi phạm cần phải phá dỡ là ban công và mặt sàn rộng 31 m2 của cả 5 tầng. Tuy nhiên sau hơn 3 tháng, công việc phá dỡ theo quy định vẫn chưa thực hiện xong, gây bức xúc cho những hộ dân xung quanh.

Một số hình ảnh về công trình xây dựng vi phạm này:

"Bản doanh" của công trình "đốn hạ" Phó Chủ tịch UBND phường Thổ Quan.

Mặc dù ở sâu trong con ngõ nhỏ, thế nhưng công trình này được xây dựng với quy mô quá mức cho phép và sai kết cấu trình cơ quan chức năng.

Giấy phép xây dựng là nhà ở riêng lẻ thế nhưng khi xây dựng chủ nhân lại chia ô để xây chung cư mini.

Lan can của các tầng trổ ra hàng mét để nới rộng diện tích sử dụng.

Dù đã nhiều lần bị yêu cầu thực hiện việc phá dỡ những vi phạm nhưng chủ nhà chỉ làm theo kiểu chống đối và tiếp tục thi công xây dựng.

Hành lang ở các tầng đều được đua ra không gian chung khoảng hơn 1 mét. Theo quy định thì phần từ vạch vôi trắng trở ra ngoài là phần vi phạm phải phá dỡ nhưng chủ nhà vẫn giữ lại.

Việc xây dựng tòa nhà "quá khổ" đã ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và là mối đe dọa về sự an toàn cho các hộ dân xung quanh.

Ngay khi hay tin thành phố vào cuộc, người dân quanh công trình xây dựng này phấn khởi và hy vọng sai phạm sẽ được giải quyết triệt để.

Hiền Anh - Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc