Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 10/3/2017

Cairn Energy: Giếng thẩm lượng SNE-5 phát hiện dầu và khí

20:45 | 10/03/2017

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Năng lượng Cairn (Scotland) cho biết đã thu được nhiều mẫu dầu và khí tại giếng khoan thẩm lượng SNE-5 ở ngoài khơi Senegal trong quá trình đo karota thăm dò sau khi khoan và thử vỉa (DST). Qua phân tích cho thấy dầu có chất lượng tương tự như tại các giếng khoan trước đó trong khu vực.
cairn energy gieng tham luong sne 5 phat hien dau va khi

Cụ thể, thử vỉa DST 1a được thực hiện ở đới 59 foot đã cho lưu lượng tối đa khoảng 4.500 thùng/ngày với van 60/64” và DST 1b tại đới bổ sung 27 foot cho lưu lượng dòng dầu tối đa đạt 4.200 thùng/ngày.

Giếng SNE-5 hiện đã được nút lại. Tuy nhiên, Cairn cho biết họ sẽ chuyển hướng hoạt động sang giếng Vega-Regulus (VR-1) với hai mục tiêu chính là nghiên cứu các vỉa chứa đá carbonate Aptian nằm bên dưới mỏ SNE có trữ lượng ước khoảng hơn 100 triệu thùng dầu và đánh giá thẩm lượng mỏ SNE với kỳ vọng gia tăng trữ lượng.

Các kết quả thu được từ giếng VR-1 cũng sẽ giúp chính xác hóa thêm trữ lượng của mỏ SNE và cho phép Cairn có đủ thời gian để tích hợp toàn bộ các kết quả của giếng SNE-5 trước khi chuyển sang giếng thẩm lượng SNE-6, hoàn tất kế hoạch kiểm tra đối chiếu tại mỏ.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc