Cái chết bí ẩn của viên kế toán (Phần 2)

14:00 | 16/02/2020

913 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo điều tra của cảnh sát, loại thuốc này được bác sĩ riêng kê trực tiếp cho Robert. Vợ Robert,  Nancy Kissel bị cáo buộc liên quan đến việc giết chồng. Theo giả thuyết, Nancy đã cho chồng uống một cốc sữa trắng cùng với thuốc sau đó giết chết Andrew bằng một vật kim loại.

Người bạn cũ của Andrew cho biết, Andrew là một người sống rất khép kín và nhút nhát. Khi trưởng thành, Andrew gặp một số vấn đề về tâm lý do việc lạm dụng rượu và ma túy. Kết quả kiểm tra tại bệnh viện cho biết Andrew bị nghiện rượu, rối loạn tâm sinh lý, lạm dụng ma túy, không kiểm soát được hành vi, có xu hướng chống đối xã hội...

Những ảnh hưởng về tâm lý đã khiến Andrew làm thất thoát hàng triệu đô la của các nhà đầu tư, các ngân hàng và các tổ chức cho vay khác mà không kiểm soát được. Cha của Andrew cho biết, “Andrew lsẵn sàng lấy tiền từ bất kì nguồn nào có thể.”

cai chet bi an cua vien ke toan phan 2
Jane Kissel Clayton

Andrew thành lập công ty bất động sản Hanrock và mở cả văn phòng Stamford dưới sự hỗ trợ của anh trai Robert và chị dâu Nancy.

Andrew độc quyền quản lý con dấu và sử dụng nó cho những hành vi phạm pháp như làm giấy tờ thế chấp giả bất động sản ở New Jersey, Connecticut và Vermont. Với số tiền chiếm đoạt được, Andrew vẫn có thể tiếp tục những sở thích xa hoa của mình.

Cái chết của Andrew được cho là âm mưu trả thù của một số người đã từng bị Andrew và anh trai ông, Robert Kissel lợi dụng.

Ba năm trước khi Andrew bị giết hại, Robert Kissel cũng đã bị giết.

Ngày 6-11-2003, xác Rbert Kissel được phát hiện trong một chiếc chăn bông buộc kín ở một tầng hầm, xung quanh rất nhiều máu. Khám nghiệm tử thi cho biết nạn nhân bị giết hại sau khi uống thuốc an thần.

Theo điều tra của cảnh sát, loại thuốc này được bác sĩ riêng kê trực tiếp cho Robert. Vợ Robert, Nancy Kissel bị cáo buộc liên quan đến việc giết chồng. Theo giả thuyết, Nancy đã cho chồng uống một cốc sữa trắng cùng với thuốc sau đó giết chết Andrew bằng một vật kim loại.

Mùa đông năm 2005, Nacy bị truy tố trước tòa.

Nancy luôn xuất hiện tại tòa trong trang phục màu đen. Không ai còn nhận ra phu nhân của một chủ ngân hàng đầu tư quốc tế đang làm ăn phát đạt.

Nancy cũng khá thành công trong việc kinh doanh. Cô sở hữu một lượng tài sản lớn. Không lâu sau khi phát hiện xác Robert, cảnh sát mới biết Nancy sang Mỹ với người tình mới quen, đó là một gã thợ sửa Tivi mà cô quen khi cùng những đứa con đến Vermont nghỉ dưỡng và chống dịch Sars vào năm 2003. Có thông tin cho rằng nancy giết chồng để công khai đến với người phụ nữ khác.

Nancy lại cho rằng cô mới là nạn nhân thực sự của Robert. Cô thường xuyên phải chịu đựng những trận đòn của Robert nếu không đồng ý những nhu cầu về tình dục. Tại phiên tòa, Nancy đã thừa nhận mối quan hệ không tốt giữa cô và chồng, cô không nhớ được hết những gì xảy ra hôm đó.

Có giả thuyết cho rằng chính Andrew đã dựng nên vụ việc để con gái nhận được món tiền lớn từ phía bảo hiểm.

cai chet bi an cua vien ke toan phan 2

Bên ngoài căn biệt thự của Andrew Kissel

Nancy Kissel bị nghi ngờ chính là hung thủ gây nên cái chết của Robert. Tòa án đã định tội danh cho Nancy và án chung thân được áp dụng.

Các quan chức Mỹ từ chối can thiệp vào trường hợp của Nancy. Nancy và Robert có 3 đứa con nhỏ Elaine, June, và Reis. Khi bị kết án, Nancy đã viết đơn cho tòa án tối cao và đề nghị những đứa con của cô được chăm sóc bởi Hayley Kissel.

Andrew đã đón bọn trẻ từ một người em trai của Nancy ở Cincinnati. Robert đã thuê trực thăng riêng để đón chúng với chi phí hơn 8.000 đô la.

Những mẫu thuẫn giữa Andrew và Nancy bắt đầu hình thành, nó đe dọa gia đình hạnh phúc của Andrew. Hayley không thể chịu nỗi những sở thích quái đản của Andrew, cô muốn li dị nhưng vẫn muốn chăm sóc những đứa con của Nancy và Robert như lời đã hứa với Nancy.

Mùa thu năm 2005, chị gái Andrew, Jane Kissel Clayton nhận trách nhiệm nuôi bọn trẻ. Hayley đã đệ đơn li dị.

Trong một bức thư Hayley gửi cho chị dâu mình có viết rằng Hayley không hề ghét những đứa trẻ nhà Robert và Nancy nhưng cô không thích sự có mặt của chúng tại nhà của mình.

Mặc dù cãi nhau về bọn trẻ, những Hayley vẫn coi Jane Kissel như người bạn thân của mình.

Trước khi kết hôn, Hayley đã được học qua một lớp học trượt tuyết và chính cô hướng dẫn 3 anh em Robert, Andrew và Jane chơi môn thể thao này. Cha của ba người đã mua một nhà nghỉ trên núi Stratton, Vermont để cả ba được leo lên đỉnh núi lao xuống như cả ba vẫn thích. Chính Jane đã giới thiệu Hayley cho Andrew.

Nói chuyện với Jane, Hayley thể hiện rõ sự mệt mỏi của mình trước Andrew. Cô phải làm nhiều việc để thực hiện những nhu cầu phát sinh. Hayley gọi chồng mình là ‘’kẻ đáng thương’’.

Mặc dù có bằng chứng thể hiện sự thù hận của Hayley đối với chồng những các nhà điều tra không tin Hayley Kissel là hung thủ. Vụ giết hại Robert và Andrew xảy ra là theo kế hoạch của hung thủ chứ không phải do bộc phát.

Khám xét hiện trường Andrew bị giết hại, cảnh sát không phát hiện dấu hiệu của việc ngôi nhà bị đột nhập. Andrew đã mở cửa cho ai đó vào nhà, và theo giả thuyết Andrew phải biết người đó. Cảnh sát trưởng James Walters cho biết, “ Andrew chính là mục đích của cuộc tấn công.’’

Cái chết của Andrew như một sự trả thù cá nhân.

Cảnh sát cũng không loại trừ trường hợp chính Andrew đã tự dựng nên cái chết của mình để bọn trẻ có quyền thừa hưởng số tài sản lớn và số tiền bảo hiểm chi trả.

Trong trường hợp của Andrew, nếu hắn bất ngờ qua đời do bị giết hay do tác động khác, con gái hắn sẽ nhận khoảng bảo hiểm lên đến 15 triệu đô la. Số tiền này sẽ mất nếu Andrew được xác nhận là tự tử.

Cảnh sát triệu tập là Carlos Trujillo, một người nhập cư Colombia làm việc cho Kissel để điều tra thêm.

Trong gần 7 năm qua, Carlos Trujillo là người luôn theo sát Andrew. Trujillo làm lái xe, giữ trẻ và kiêm luôn quản gia cho gia đình. Trujillo và Andrew rất thân, họ trông giống như những người bạn thân hơn là chủ tớ. Hôm Andrew bị giết hại, Trujillo không có nhà, Trujillo không liên quan hoặc có thể anh ta được Andrew yêu cầu làm việc đó.

Trujillo sẵn sàng cung cấp dấu vân tay, mẫu DNA cho cảnh sát để phục vụ quá trình điều tra. Trujillo cũng yêu cầu có luật sư nếu như vụ án được đưa ra xét xử.

Luật sư của Trujillo, Lindy Urso cho rằng thân chủ của mình vô tội. Andrew là mục tiêu của rất nhiều người. Nhưng nếu Andrew tự dàn dựng cái chết của mình, tại sao Andrew không dùng súng để giám bớt sự đau đớn. Theo luật sư Lindy Urso, giả thuyết Andrew tự sát là rất vô lý.

Cảnh sát tiếp tục điều tra Trujillo, nếu hắn không giết Andrew thì ai là hung thủ thật sự.

Ngày 7-4-2006, Andrew được chôn cất tại Saddle River, New Jersey bên cạnh cha mẹ, em trai và em gái. Gia đình Hayley không ai có mặt.

Trong gia đình Kissel, Robert là người thông minh vượt hơn hẳn Andrew, Andrew luôn sống nội tâm sau cái bóng của Robert.

Nhiều năm sau cái chết của Andrew, quá trình điều tra vẫn chưa có kết quả. Hung thủ giết hại Andrew Kissel vẫn còn là câu đố thách thức các nhà điều tra.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc