Cách xử trí của ông bố Mỹ với kẻ bắt nạt con gây xúc động

09:52 | 24/10/2018

129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai cậu bé đã hóa giải mọi hiềm khích và trở thành bạn bè nhờ sự giúp đỡ của người lớn.

Aubrey Fontenot (Houston, Texas, Mỹ) được cộng đồng ca ngợi là "ông bố của năm", sau khi anh đối phó với chuyện con bị bắt nạt ở trường theo cách hợp tình hợp lý.

Theo Good News Network ngày 21/10, ban đầu Aubrey rất tức giận khi biết con trai 8 tuổi Jordan thường xuyên bị cậu bé Tamarion gây sự. Tuy nhiên, thay vì làm to chuyện, anh quyết định mời cậu bé ra ngoài để nói chuyện riêng. Được gia đình Tamarion đồng ý, Aubrey đã chở em đi loanh quanh thành phố Houston.

cach xu tri cua ong bo my voi ke bat nat con gay xuc dong

Tamarion (trái) và Jordan ngồi nói chuyện nghiêm túc. Ảnh: Twitter

Khi ngồi trong xe, Aubrey nhẹ nhàng hỏi Tamarion lý do bắt nạt con trai mình. Trước sự ngạc nhiên của ông bố trẻ, Tamarion nói em thường xuyên bị những đứa trẻ khác bắt nạt do không có quần áo sạch và đi đôi giày rẻ tiền. Em ghen tị với Jordan vì sở hữu những thứ em mơ ước.

Aubrey lập tức gọi cho mẹ Tamarion, được tiết lộ hoàn cảnh vô gia cư và khó khăn về tài chính. Không một chút do dự, Aubrey đưa Tamarion đi mua sắm quần áo mới, đối xử với em như con trai mình. Khi trở về, cả hai cười đùa và hát theo radio trên ôtô.

"Chúng ta không hề biết những đứa trẻ này đang trải qua những ngày khó khăn, vì hầu hết không quan tâm. Tôi đã dành cả ngày để đưa cậu bé đi mua sắm, dạy cậu về lòng tự trọng, chính trực, đạo đức, sự tự tin, và nhiều thứ khác để một người trẻ gặp rắc rối trở thành một người đàn ông chững chạc".

cach xu tri cua ong bo my voi ke bat nat con gay xuc dong

Hai cậu bé trở thành bạn thân. Ảnh: Twitter

Sau chuyến đi, Aubrey để Tamarion đối mặt con trai mình, yêu cầu chúng nói chuyện nghiêm túc. Hai nam sinh khá lúng túng trong vài phút đầu tiên, nhưng với sự giúp đỡ của Aubrey, các em đã "giải quyết mọi việc như những người đàn ông". Hiện cả hai là bạn bè thân thiết.

Nhiều hôm, Jordan và Aubrey cùng nhau chơi trò chơi điện tử tại cửa hàng xăm của Aubrey, thậm chí hẹn nhau khi nào đó sẽ ngủ chung.

Mong muốn giúp đỡ gia đình Tamarion, Aubrey đã tạo một trang GoFundMe và kêu gọi quyên góp được gần 23.000 USD chỉ sau vài ngày. "Mọi thứ vượt xa những gì tôi có thể tưởng tượng", anh nói.

Theo VnExpress

cach xu tri cua ong bo my voi ke bat nat con gay xuc dong Một nhà hàng ở Đức cấm trẻ em sau 5h chiều
cach xu tri cua ong bo my voi ke bat nat con gay xuc dong Điện thoại smartphone đang hủy hoại trẻ em nông thôn Trung Quốc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.