Các trường công bố kết quả xét tuyển vào lớp 6

18:32 | 16/06/2015

902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (16/6), các trường “điểm” trên địa bàn Hà Nội như: THCS Lương Thế Vinh, THCS Cầu Giấy… đã công bố kết quả xét tuyển vào lớp 6.

Kết quả khảo sát ban đầu cho thấy, để tuyển được học sinh là khá “vất vả” cho các trường trong khi hồ sơ của thí sinh phần đông đều đạt.

Trao đổi với PetroTimes, PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Lương Thế Vinh cho biết: Hôm nay, trường chính thức công bố điểm trúng tuyển lớp 6 năm học 2015- 2016 đợt 1, những học sinh có tổng điểm từ 100 điểm sẽ trúng tuyển vào trường.

Cũng theo PGS. Văn Như Cương thì quá trình truyển sinh năm nay khá khó khăn cho Hội đồng tuyển sinh để lựa chọn được những thí sinh thực sự xứng đáng.

 

Thí sinh xem kết quả xét tuyển (ảnh minh họa)

Sau hơn một tháng bán hồ sơ xét tuyển vào lớp 6, trường đã nhận được khoảng 3.000 hồ sơ. Chỉ tính tổng điểm đánh giá hai môn Toán và Tiếng Việt trong 5 năm tiểu học, đã có hơn 700 học bạ đạt điểm tối đa 100 điểm. Chỉ tiêu của trường là 600. Vì vậy, hồ sơ đạt 99 điểm gần như bị trượt.

Dự kiến trường sẽ lấy toàn bộ 700 học sinh có số điểm đạt 100, để dự phòng trường hợp thí sinh rút hồ sơ.

Đến ngày 18/6 và 19/6, trường sẽ chốt việc nhận hồ sơ học sinh vào lớp 6 năm học 2015 – 2016.

Cùng ngày, trường THCS Cầu Giấy cũng đã công bố kết quả xét tuyển vào lớp 6.

Năm nay, trường THCS Cầu Giấy chỉ xét tuyển học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy, hoặc học sinh có hộ khẩu Hà Nội, cư trú trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Năm đầu tiên thực hiện phương pháp xét tuyển trong tuyển sinh, trường THCS Cầu Giấy đã đưa phương án tuyển thẳng học sinh đạt các giải cao từ cấp thành phố trở lên. Chỉ riêng các đối tượng trong diện được tuyển thẳng đã hơn 100 học sinh.

Với các trường hợp xét tuyển qua các điểm cộng, trường có phương án quy đổi giải thưởng và học bạ của thí sinh, từ đó tính tổng điểm rồi lấy thì sinh từ cao xuống thấp.

Kết quả, 140/600 thí sinh nộp hồ sơ trúng tuyển.

Trong khi đó, Trường THCS chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) mới trong giai đoạn nhận đơn và hồ sơ xét tuyển.

Dự kiến từ 20/6 đến 22/6, nhà trường sẽ thông báo các dữ liệu dự xét tuyển của học sinh và nhận đơn xin chỉnh sửa dữ liệu.

Ngày 24/6 nhà trường mới thông báo kết quả trúng tuyển. Việc tổ chức xét tuyển sau của trường THCS chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ tạo điều kiện cho các thí sinh có cơ hội lựa chọn trường học được hợp lý.

Trong buổi phát hồ sơ xét tuyển, nhiều phụ huynh có con đã trúng tuyển vào lớp 6 của các trường khác vẫn làm hồ sơ đăng ký xét tuyển tại trường này, bởi được học ở trường THCS chuyên Hà Nội – Amsterdam là mong muốn của rất nhiều học sinh.

Huy An (Năng lượng Mới)