Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022

08:42 | 09/05/2022

2,414 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022.

1. Tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn hưởng ứng Chương trình trồng 3 triệu cây xanh

Hưởng ứng Chương trình trồng 3 triệu cây xanh trên công trình và địa phương có hoạt động dầu khí, ngày 4/5 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn) đã trao tặng cây xanh cho các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022
Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hưởng ứng chương trình 3 triệu cây xanh

Thông qua hoạt động chăm sóc cây xanh sẽ góp phần xây dựng văn hóa 5S tại Cơ quan Tập đoàn, tạo không gian làm việc "xanh", thoáng đãng, cởi mở, thân thiện. Từ đó giúp cán bộ, người lao động các Ban/Văn phòng có tinh thần làm việc thoải mái, giảm căng thẳng, nâng cao chất lượng công việc và tạo sự gắn kết trong tập thể.

2. Lãnh đạo Vietsovpetro kiểm tra tình hình thi công, xây dựng các công trình quan trọng

Ngày 4/5, đoàn lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro do Tổng Giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất tại Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (Xí nghiệp Xây lắp).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022
Đoàn công tác tại công trình ZWP12 và ZWP15 của dự án Zawtika 1D

Đoàn công tác đã trực tiếp tới thăm 5 công trình chủ chốt của Xí nghiệp Xây lắp đang thi công là dự án Cá Tầm 02, RC10, RC- RB1, chân đế giàn ZWP12 và ZWP15 thuộc dự án Zawtika 1D; nghe báo cáo về tiến độ thi công của các công trình. Trong đó, công trình RC-10 và RC-RB1 được Ban Giám đốc, Công đoàn Xí nghiệp Xây lắp đăng ký là “Công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Đảng bộ và 40 năm Ngày thành lập Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro".

Chỉ đạo tại công trường, Tổng Giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm đánh giá cao những nỗ lực của tập thể CBCNV Xí nghiệp Xây lắp trong 4 tháng đầu năm, đã thực hiện vượt tiến độ thi công các công trình và đảm bảo an toàn; đồng thời khẳng định đây là những công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Vietsovpetro trong năm 2022. Tổng Giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm đề nghị Xí nghiệp Xây lắp tiếp tục cố gắng hơn nữa, hoàn thành công tác chế tạo, lặp đặt công trình đúng tiến độ.

3. Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở

Ngày 5/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho các Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở. Khóa học nằm trong chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn và là khóa học thứ 3 được tổ chức, diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/5 tại Hà Nội.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Trong 2 ngày, các học viên sẽ được nghe các giảng viên truyền đạt 5 nội dung chuyên đề gồm: công tác Tổ chức xây dựng Đảng; công tác Kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra; công tác Tuyên giáo; công tác Dân vận; công tác Văn phòng Cấp ủy và Tài chính đảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh khóa học được tổ chức nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng cho Bí thư, Phó bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là những kỹ năng, kiến thức cần thiết giúp các đồng chí Bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở, đồng thời cũng là lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị, phòng ban hiểu đúng, hiểu rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng tại doanh nghiệp, đơn vị mình đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Petrovietnam và EVN ký kết hợp đồng mua bán điện NMNĐ Sông Hậu 1

Ngày 04/5 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức ký kết Hợp đồng mua bán điện (PPA) NMNĐ Sông Hậu 1 giai đoạn vận hành thương mại.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 với quy mô công suất 2x600 MW được khởi công xây dựng ngày 16/05/2015 tại ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang do Petrovietnam làm Chủ đầu tư và Tổng Công ty lắp máy Việt Nam (LILAMA) làm Tổng thầu EPC.

Đại diện 2 Tập đoàn thực hiện lễ ký
Đại diện 2 Tập đoàn thực hiện lễ ký

Trong suốt thời gian qua, với sự chỉ đạo, hỗ trợ sát sao của Bộ Công Thương/Cục Điều tiết điện lực, sự phối hợp chặt chẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam/Công ty Mua bán Điện và sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên Tổ đàm phán hai bên, Thỏa thuận thanh toán chi phí nhiên liệu cho giai đoạn chạy thử nghiệm thu số 09/2021/TT-NMĐ-SH1 đã được hai bên ký kết ngày 16/9/2021, làm cơ sở thanh toán chi phí nhiên liệu chạy thử nghiệm thu của dự án NMNĐ Sông Hậu 1.

Lễ ký kết hợp đồng PPA NMNĐ Sông Hậu 1 giai đoạn vận hành là bước đi quan trọng để NMNĐ Sông Hậu 1 chính thức tham gia chào giá trên thị trường phát điện cạnh tranh, hòa chung nhịp phát triển ngành điện Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.

5. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Equinor

Ngày 4/5/2022, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jen Økland - Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển kinh doanh các giải pháp năng lượng mới, Tập đoàn Dầu khí Na Uy (Equinor).

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Equinor
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Equinor

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cho biết, nằm trong định hướng ưu tiên phát triển nguồn năng lượng sạch, bền vững và dựa trên kinh nghiệm, sở trường hoạt động và hệ thống cơ sở hạ tầng sẵn có trong lĩnh vực khai thác dầu khí ngoài khơi, Petrovietnam hoan nghênh sự hợp tác với các đối tác có năng lực và kinh nghiệm như Equinor.

Phát huy thế mạnh của mình với bề dày năng lực, kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng hiện đại, quy mô lớn phục vụ các hoạt động dầu khí ngoài khơi và tiềm lực tài chính vững mạnh, gắn liền với tăng cường bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia, lãnh đạo Petrovietnam và Equinor cùng bày tỏ tin tưởng vào thành công của các dự án điện gió ngoài khơi nếu được cấp có thẩm quyền cho phép.

6. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVMR và PAP

Ngày 5/5, tại TP HCM, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Bảo dưỡng - Sửa chữa Công trình Dầu khí (PVMR) và Công ty Cổ phần Dầu khí Đầu tư Khai thác Cảng Phước An (PAP).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng, lãnh đạo Tập đoàn cùng Ban lãnh đạo PVMR

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà hai đơn vị PVMR và PAP đã và đang phải đối mặt. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà PVMR đã nỗ lực đạt được trong năm 2021 vừa qua cũng như trong những năm gần đây. PVMR là một trong các đơn vị đạt nhiều thành công trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020 của Tập đoàn, thực hiện tốt công tác quản lý và xử lý công nợ, cũng như có các biện pháp cấp bách, quyết liệt trong việc phát triển lĩnh vực hoạt động cốt lõi, nâng cao năng lực cạnh tranh…

7. Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

Ngày 06/5/2022, tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ III, Quốc hội Khóa XV.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng trao biểu trưng hỗ trợ công trình “Ánh sáng đường quê” trị giá 400 triệu đồng và 4 căn nhà cho người nghèo địa phương trị giá 200 triệu đồng
Đồng chí Lê Mạnh Hùng trao biểu trưng hỗ trợ công trình “Ánh sáng đường quê” trị giá 400 triệu đồng và 4 căn nhà cho người nghèo địa phương trị giá 200 triệu đồng

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung chương trình trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Mạnh Hùng, những ý kiến của bà con cử tri được đại diện các Sở, ngành tỉnh Cà Mau và lãnh đạo huyện, xã tiếp thu, giải trình một cách thỏa đáng theo thẩm quyền.

Liên quan vấn đề cử tri quan tâm về những bất cập trong Luật Đất đai cùng các cơ chế chính sách khác, đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp thu và sẽ báo cáo đến các cấp có thẩm quyền xem xét.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã trao biểu trưng hỗ trợ 4 căn nhà cho người nghèo địa phương trị giá 200 triệu đồng và 1 công trình “Ánh sáng đường quê” trị giá 400 triệu đồng.

8. Đảng ủy VPI và PVChem tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, Khoá XIII

Ngày 6/5 tại Hà Nội, Đảng uỷ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và Đảng uỷ Tổng Công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) đã phối hợp tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Khoá XIII.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022
Đảng ủy VPI và PVChem tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khoá XIII

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Hà - nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức Trung ương) truyền đạt về các nội dung chính: Nội dung cơ bản của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về thực hiện Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Quy định số 37, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về những điều đảng viên không được làm.

9. CĐ DKVN phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2022

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, đồng thời nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh người lao động Dầu khí, ngày 6/5/2022, tại TP HCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2022; khen thưởng cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2022.

Chúc mừng người lao động Dầu khí tiêu biểu được tuyên dương
Chúc mừng người lao động Dầu khí tiêu biểu được tuyên dương

Tại buổi lễ, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã phát động Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Với những đóng góp quan trọng của đội ngũ CNLĐ Dầu khí, đã trở thành truyền thống và nét đẹp văn hóa Dầu khí, tại buổi lễ, CĐ DKVN đã tổ chức tuyên dương 60 người lao động Dầu khí tiêu biểu và 28 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời hỗ trợ hơn 2.000 NLĐ khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền 2 tỷ đồng.

10. Giao ban CEO tháng 5 - 2022: Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt

Chiều ngày 7/5, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi giao ban điều hành sản xuất, kinh doanh thường kỳ tháng 5 năm 2022 trực tuyến với thủ trưởng các đơn vị trong toàn Tập đoàn về kết quả SXKD tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2022; đồng thời cập nhật mục tiêu, giải pháp điều hành thực hiện các nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo.

Người lao động BSR chăm sóc thiết bị trong Nhà máy.
Người lao động BSR chăm sóc thiết bị trong Nhà máy.

Tiếp nối thành quả từ kết quả hoạt động SXKD Quý I/2022, với sự quyết liệt, năng động, chủ động trong quản trị, điều hành, sự nỗ lực cao trong toàn hệ thống, trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2022, Petrovietnam tiếp tục duy trì tốt nhịp độ SXKD, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch (KH) hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính được giao, tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Khai thác dầu thô tháng 4 đạt 0,9 triệu tấn, vượt 18% KH tháng 4, tính chung 4 tháng đạt 3,63 triệu tấn, vượt 23% KH 4 tháng, bằng 41% KH cả năm 2022 và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2021. Sản xuất đạm tháng 4 đạt 155,9 nghìn tấn, vượt 9% KH tháng, tính chung 4 tháng đạt 625,4 nghìn tấn, vượt 9% kế hoạch 4 tháng và bằng 37% KH cả năm 2022, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021. Hoạt động sản xuất kinh doanh được đảm bảo thông suốt, giữ vững nhịp độ tại các nhà máy, công trình.

Petrovietnam ghi nhận các chỉ tiêu tài chính tích cực, tiếp tục đà tăng trưởng. 4 tháng đầu năm 2022, Tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 292,6 nghìn tỷ đồng, vượt 62% KH 4 tháng, đạt 52% kế hoạch cả năm 2022 và tăng 62% so với cùng kỳ năm 2021; Nộp ngân sách toàn Tập đoàn ước đạt 41,8 nghìn tỷ đồng, vượt 73% KH 4 tháng, đạt 65% kế hoạch cả năm 2022 và tăng 55% so với cùng kỳ năm 2021. Từ những kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu lợi nhuận đạt được trong 4 tháng đầu năm 2022 là rất khả quan.

11. Thủ tướng Chính phủ làm việc, kiểm tra quá trình hoà lưới điện Tổ máy 1 NMNĐ Thái Bình 2

Sáng ngày 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới kiểm tra, làm việc tại dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 tại huyện Thái Thụy do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (Petrovietnam) làm chủ đầu tư.

Tiến độ thực tế của dự án tại thời điểm hiện tại đã đạt hơn 93%, đã giải ngân đạt 84,91% (12.776 tỷ đồng và 1.041,77 triệu USD tương đương 35.491 tỷ đồng/41.799 tỷ đồng tổng mức đầu tư). Công việc còn lại của dự án là tập trung cho công tác chạy thử, nghiệm thu và hoàn thành hệ thống vận chuyển than. Ngày 23/02/2022 dự án đã hoàn thành mốc đốt dầu lần đầu Tổ máy số 1. Nhà máy đã thử nghiệm đóng điện ngược bằng chạy dầu vào ngày 6/5 và dự kiến đốt than lần đầu vào ngày 16/6. Dự kiến trong ngày 8/5 hoặc 9/5, dự án sẽ hòa lưới điện bằng dầu Tổ máy số 1.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dặn dò đội ngũ vận hành nỗ lực triển khai dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng lưu ý cần tiếp tục phát huy tối đa những công việc đã làm, những thành quả đã đạt được, các bài học kinh nghiệm; nỗ lực, cố gắng, quyết tâm hơn nữa, tiếp tục tổ chức thực hiện công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất có thể, cố gắng hạn chế thất thoát tài sản nhà nước, phòng chống tham nhũng tiêu cực. Thủ tướng cũng lưu ý làm tốt công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động tới môi trường; quan tâm chăm lo đời sống người dân trong vùng, nhất là những người đã nhường mặt bằng cho dự án.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội sau khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát, nhu cầu điện của nền kinh tế rất lớn, việc đưa nhà máy vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng vào việc bảo đảm cung ứng điện cho nền kinh tế.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục triển khai các công việc để dự án sớm đi vào hoạt động, sớm hòa lưới điện quốc gia, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Thái Bình và của cả nước.

Trên cơ sở các bài học kinh nghiệm từ NMNĐ Thái Bình 2, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan nghiên cứu, áp dụng để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc với dự án NMNĐ Long Phú 1 tại Sóc Trăng và một số dự án khác đang chậm tiến độ.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/4 đến 1/5/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/4 đến 1/5/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/4 đến 24/4/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/4 đến 24/4/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/4 đến 17/4/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/4 đến 17/4/2022

H.A

DMCA.com Protection Status