Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021

20:09 | 11/04/2021

6,866 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021.

1. Petrovietnam công bố, trao quyết định Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đối với đồng chí Lê Ngọc Sơn

Ngày 5/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đối với đồng chí Lê Ngọc Sơn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021
Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng tân Phó Tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn

Căn cứ theo yêu cầu công việc, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có quyết định bổ nhiệm có thời hạn đồng chí Lê Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phú Quốc POC) giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phụ trách lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí (E&P). Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đã chúc mừng đồng chí Lê Ngọc Sơn được tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Petrovietnam tin tưởng, tín nhiệm giao nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực E&P, lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn. Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, đồng chí Lê Ngọc Sơn là cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, đã đảm nhiệm các cương vị công tác trong Tập đoàn, ở mỗi vị trí công tác đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng tin tưởng với kinh nghiệm, phẩm chất, năng lực của mình, đồng chí Lê Ngọc Sơn sẽ cùng tập thể lãnh đạo Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

2. Petrovietnam và EY Việt Nam ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số

Ngày 5/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty TNHH Ernst&Young Việt Nam (EY Việt Nam) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”.

Lễ ký kết hợp đồng “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”
Lễ ký kết hợp đồng “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”

Triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, trong thời gian qua, Petrovietnam đã triển khai nhiều chương trình, sáng kiến liên quan đến công các chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, quản trị điều hành và chủ động tham gia tích cực vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Để lộ trình thực hiện chuyển đổi số của Công ty mẹ - Tập đoàn phù hợp với chiến lược phát triển của Petrovietnam, Tập đoàn đã lựa chọn đơn vị tư vấn là EY Việt Nam, là một đơn vị có năng lực, nhiều kinh nghiệm trong công tác triển khai tư vấn chuyển đổi số cho nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, EY Việt Nam cũng có rất nhiều kinh nghiệm về tư vấn chuyển đổi số lĩnh vực cốt lõi của Petrovietnam. Trước đó, EY Việt Nam đã hợp tác với Petrovietnam trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

3. Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên làm việc với PVFCCo

Ngày 2/4, tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo PVFCCo đã báo cáo, phân tích tình hình SXKD 3 tháng đầu năm 2021, công tác chuẩn bị cho bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ và việc triển khai các dự án, công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác tái cấu trúc...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đã thông tin về kết quả đáng phấn khởi của Tập đoàn trong Quý I/2021, đánh giá cao các kết quả mà tập thể PVFCCo đạt được trong Quý I đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của Tập đoàn.

Đồng chí Lê Xuân Huyên cũng lưu ý PVFCCo trong việc phát huy các kết quả đầu năm để hoàn thành tốt kế hoạch cả năm 2021, quan tâm tới việc chuẩn bị nguyên liệu sản xuất NPK; đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch trong thời gian bảo dưỡng tổng thể, đặc biệt trên công trường, phấn đấu rút ngắn thời gian bảo dưỡng tổng thể trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, hiệu quả, chất lượng; đẩy nhanh tiến độ các dự án, trong đó có cả các cơ hội đầu tư, chuẩn bị đầu tư các dự án mới tham gia vào chuỗi giá trị, sản phẩm chung của Tập đoàn như H202 (oxy già); công tác tư tưởng và cố gắng tối đa đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động khi thực hiện tái cấu trúc cũng như áp dụng các quy định mới liên quan của pháp luật.

4. Văn hóa là gốc của công tác chuyển đổi số

Đây là ý kiến của TS. Võ Trí Thành tại buổi tọa đàm “Kinh tế vĩ mô, tài chính tiền tệ năm 2021, cập nhật Quý I, dự báo Quý II và đánh giá tác động đến sản xuất kinh doanh của Petrovietnam”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021
Các đại biểu trao đổi tại tọa đàm

Buổi tọa đàm do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức trực tuyến với sự tham dự của các chuyên gia kinh tế: TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia, Chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Kết luận buổi tọa đàm, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cảm ơn các báo cáo trình bày, ý kiến góp ý trao đổi của các chuyên gia với các vấn đề của Petrovietnam. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị các đơn vị, Ban chuyên môn tiếp thu các ý kiến trao đổi, tiếp tục nghiên cứu, cập nhật các thông tin tại tọa đàm cũng như các dự báo để đưa vào chính sách điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn cũng như các đơn vị.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng chia sẻ, trong thời gian tới Petrovietnam sẽ tiếp tục triển khai việc cập nhật chiến lược và mong muốn nhận được sự quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến của các chuyên gia kinh tế vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Tập đoàn phù hợp với các xu hướng chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng trong giai đoạn tới.

5. Petrovietnam quyết tâm thực hiện Chuyển đổi số thành công

Đó là chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng tại buổi làm việc “Cập nhật tình hình triển khai đề án Chuyển đổi số và ERP của Petrovietnam” ngày 06/04/2021.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã trao đổi, góp ý đối với tiến độ triển khai các gói thầu Chuyển đổi số và ERP của Tập đoàn; về Lộ trình triển khai ERP và Đề án Chuyển đổi số của Tập đoàn trong thời gian tới, đồng thời làm rõ, đề xuất phương án tháo gỡ một số khó khăn, tiến độ triển khai các gói thầu liên quan đến Chuyển đổi số và ERP tại các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021
Toàn cảnh buổi làm việc cập nhật tình hình triển khai công tác chuyển đổi số và ERP

Phát biểu kết luận, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, sự phối hợp của các Ban/Văn phòng Tập đoàn với Ban Chỉ đạo công tác Chuyển đổi số, Ban triển khai ERP, bước đầu đã kí kết được Hợp đồng “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam” và chuẩn bị kí kết Hợp đồng “Triển khai ERP cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1”.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý, Ban Chỉ đạo công tác Chuyển đổi số, Ban triển khai ERP cũng như các Ban chuyên môn cần xác định rõ công tác Chuyển đổi số là nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện trong bối cảnh hiện nay, cần tập trung phối hợp chặt chẽ, quán triệt đến lãnh đạo các bộ phận và toàn thể cán bộ nhân viên, đây là nhiệm vụ quan trọng, không thể coi đó là công việc của Văn phòng Tập đoàn với vai trò là bộ phận thường trực của Ban Chỉ đạo công tác Chuyển đổi số, Ban triển khai ERP; cần nhanh chóng tổ chức các lớp đào tạo để toàn bộ cán bộ nhân viên nắm được và nâng cao kiến thức về công tác Chuyển đổi số; xây dựng chính sách đãi ngộ phù hợp để thu hút nguồn nhân lực thực hiện triển khai; xác định công tác Chuyển đổi số là hoạt động thường xuyên, trong thời gian dài; Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về “áp lực” Petrovietnam bắt buộc phải thực hiện Chuyển đổi số nhằm đạt được mục tiêu “Petrovietnam thực hiện Chuyển đổi số thành công”.

6. Thực hiện đồng bộ các giải pháp quản trị, điều hành, Petrovietnam hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính Quý I/2021

Ngày 7/4/2021, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến định kỳ với lãnh đạo các đơn vị thành viên về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) tháng 3, Quý I và chuẩn bị cho kế hoạch công tác tháng 4 cũng như các quý tiếp theo.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021
Người lao động dầu khí trên giàn khoan

Chủ động cập nhật, dự báo tình hình, quyết liệt trong điều hành và đưa ra các giải pháp hợp lý, trong tháng 3 và toàn Quý I/2021, Petrovietnam nỗ lực bám sát các nhiệm vụ mục tiêu và kế hoạch SXKD đề ra. Các mặt công tác như đảm bảo an ninh, an toàn dầu khí; tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách và sửa đổi dự Luật Dầu khí mới; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội,… đều thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều duy trì nhịp độ SXKD ổn định và đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Các chỉ tiêu tài chính hợp nhất toàn Tập đoàn đều vượt kế hoạch đề ra, doanh thu, lợi nhuận rất tích cực, trong đó nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 19.023 tỷ đồng, hoàn thành 118% kế hoạch quý và tăng trưởng 3% so với cùng kỳ. Toàn Tập đoàn có 17/22 đơn vị hoạt động kinh doanh có lãi, trong đó có 12/17 đơn vị có tăng trưởng so với cùng kỳ. Để có được kết quả trên, các đơn vị đã quyết liệt tối ưu giá trị, tiết giảm chi phí với tổng số tiền ước đạt 2.835 tỷ đồng, góp phần quan trọng vào kết quả SXKD chung của Tập đoàn trong Quý I.

7. Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với VNPOLY

Ngày 08/4, tại Hải Phòng, đoàn công tác Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) do Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021
Đoàn công tác thị sát trực tiếp toàn bộ Nhà máy của VNPOLY

Sau khi đoàn công tác tham quan thực tế việc sản xuất sợi DTY của VNPOLY và kiểm tra việc bảo quản, bảo dưỡng các phân xưởng khác của toàn Nhà máy, lãnh đạo VNPOLY đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và quý I năm 2021 cùng kế hoạch trong thời gian tới của Công ty.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBQLV Hồ Sỹ Hùng khẳng định: Petrovietnam đã rất trách nhiệm với VNPOLY trong suốt thời gian qua. Thông qua việc thị sát trực tiếp toàn bộ Nhà máy của VNPOLY, đồng chí đánh giá cao việc VNPOLY đã bảo quản, bảo dưỡng hệ thống thiết bị, máy móc – một khối tài sản lớn và hiện tại đang vận hành một phần Nhà máy với kết quả rất tích cực. Đồng chí bày tỏ sự tin cậy vào năng lực, trình độ và sự quyết liệt của Ban Lãnh đạo Tập đoàn trong việc đưa VNPOLY thoát khỏi danh sách những dự án yếu kém của ngành Công thương. Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng khẳng định việc VNPOLY hợp tác với đối tác nước ngoài SSFC là giải pháp rất tốt, đồng thời mong muốn trong thời gian tới việc hợp tác này sẽ ngày càng tiến triển tốt hơn, tiến tới vận hành lại toàn bộ Nhà máy một cách hiệu quả với mục tiêu thu hồi lại vốn của doanh nghiệp đã đầu tư vào dự án Nhà máy.

8. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Tổng Giám đốc Công ty Sojitz Việt Nam

Ngày 8/4, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Tadahiro Kinoshita, Tổng Giám đốc Công ty Sojitz Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Tổng Giám đốc Công ty Sojitz Việt Nam

Sojitz là một trong những nhà đầu tư tại Nhà máy điện Phú Mỹ 3 và đang tham gia Dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 1, hoạt động phân phối khí tự nhiên (CNG/khí thấp áp) cho khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 tại Bà Rịa - Vũng Tàu và khu công nghiệp Long Đức tại Đồng Nai thông qua việc hợp tác với công ty thành viên của PV GAS.

Sau khi nghe Sojitz báo cáo cập nhật tình hình triển khai các dự án, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao kết quả hoạt động của Sojitz tại Việt Nam trong thời gian qua cũng như ghi nhận mong muốn của Sojitz trong việc tiếp tục đẩy mạnh hợp tác các dự án tại Việt Nam. Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đề nghị Sojitz tiếp tục làm việc với các đối tác và PV GAS để trao đổi cụ thể việc tham gia Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

9. Kỳ họp thứ VII, Tổ triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam

Ngày 9/4 tại Hà Nội, Tổ triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam đã tổ chức Kỳ họp lần thứ VII về tình hình kết quả triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam quý I và nhiệm vụ quý II năm 2021; tình hình triển khai, thực hiện chương trình 5S giai đoạn I tại Cơ quan Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 4/4 đến 11/4/2021
Tổ triển khai kiểm tra, đánh giá việc thực hiện 5S giai đoạn I tại các ban/văn phòng Tập đoàn

Theo báo cáo, công tác triển khai thực hiện Đề án được triển khai bài bản, đồng bộ và khoa học, việc tiếp nhận thói quen quản trị hiệu quả tiếp tục được duy trì, tạo sự đoàn kết, đồng thuận; công tác đào tạo được triển khai đảm bảo theo kế hoạch đề ra, đã tổ chức được 3 khoá đào tạo “7 Thói quen Hiệu quả” version 4.0 của FranklinCovey cho các lãnh đạo cấp cao và cấp trung tại Cơ quan Tập đoàn; tiếp tục ban hành các văn bản chỉ đạo và kiện toàn, phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban chỉ đạo triển khai Đề án, Tổ triển khai tái tạo Văn hoá Petrovietnam phát huy tối đa trách nhiệm các thành viên trong triển khai, thực hiện Đề án của Tập đoàn.

Các thành viên tham dự Kỳ họp cũng đã tham gia đóng góp ý kiến, trao đổi, thảo luận thống nhất về một số nhiệm vụ triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam trong qúy II/2021 như: Tiếp tục hoàn thiện quy định về nghi thức tổ chức các hoạt động; thúc đẩy nhanh các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra; tiến hành sớm các thủ tục triển khai nhiệm vụ về đào tạo năm 2021; xây dựng, thực hiện KPI hằng tháng, hằng quí (tại Công ty mẹ Tập đoàn) để đo lường hiệu quả thực hiện tái tạo văn hoá Petrovietnam; tiếp tục triển khai, tự kiểm tra, đánh giá giai đoạn II thực hành 3S: S1 (sàng lọc), S2 (sắp xếp), S3 (sạch sẽ); thực hiện mô hình văn hóa theo nội dung đăng ký, xây dựng…

Tại kỳ họp, các thành viên trong Tổ triển khai đã thống nhất đánh giá việc thực hiện 5S giai đoạn I với 18 ban/văn phòng Tập đoàn tại Cơ quan Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 28/3 đến 4/4/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 28/3 đến 4/4/2021
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 21/3 đến 28/3/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 21/3 đến 28/3/2021
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 14/3 đến 21/3/2021Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ 14/3 đến 21/3/2021

H.A

DMCA.com Protection Status