Các nước sản xuất dầu mỏ châu Phi tìm cách vượt khó

16:40 | 04/04/2019

|
(PetroTimes) - Hội nghị thượng đỉnh lần thứ bảy của các nước sản xuất dầu mỏ ở châu Phi đã khai mạc hôm 3/4 tại Malabo, thủ đô của Guinea Xích đạo. Hội nghị dự kiến kéo dài đến hết 5/4, quy tụ nhiều bộ trưởng dầu mỏ và đại diện của các công ty dầu khí của lục địa đen.

"Thế giới ngày nay đòi hỏi phải thay đổi chính sách trong việc quản lý tài nguyên", Tổng thống Guinea Xích đạo Teodoro Obiang Nguema nói trong bài phát biểu khai mạc thượng đỉnh.

cac nuoc san xuat dau mo chau phi tim cach vuot kho
Hội nghị thượng đỉnh các nước sản xuất dầu mỏ ở châu Phi khai mạc ngày 3/4

Ông Nguema kêu gọi các nước châu Phi khác có mặt tại hội nghị thông qua "chính sách chung", nhằm vượt qua "sự phụ thuộc vào nền kinh tế của các nước phát triển".

Các quốc gia sản xuất dầu của lục địa châu Phi đã bị ảnh hưởng nặng nề do giá dầu giảm vào năm 2014. Mặc dù giá dầu đã hồi phục nhưng vẫn chưa đạt được mức trước khủng hoảng.

Đầu tháng 12/2018, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, bao gồm Nga, đã quyết định tăng cường thỏa thuận hạn chế sản xuất để đẩy giá dầu lên.

Đây là một trong những quyết định được đưa ra để đối phó với sự bùng nổ dầu đá phiến ở Hoa Kỳ, nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

"Những thách thức vẫn còn rất lớn", Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo nói tại hội nghị.

Gần 900 đại biểu từ 38 quốc gia cũng như 13 công ty quốc gia châu Phi có mặt tại hội nghị thượng đỉnh, theo Bộ trưởng Bộ Hầm mỏ và Nhiên liệu của Guinea Xích đạo, Gabriel Mbaga Obiang Lima.

cac nuoc san xuat dau mo chau phi tim cach vuot khoSản xuất dầu mỏ bằng điện gió?
cac nuoc san xuat dau mo chau phi tim cach vuot khoCác nhà sản xuất dầu mỏ làm khó Thủ tướng Canada
cac nuoc san xuat dau mo chau phi tim cach vuot khoAngola trở thành nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi
cac nuoc san xuat dau mo chau phi tim cach vuot khoNhật Bản và giấc mơ xuất khẩu dầu tảo

Nh.Thạch

AFP