Các nước EU sẽ mất hơn 500 tỷ euro nếu dừng hợp tác với Nga

16:24 | 18/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Sáu 18/3, người đứng đầu Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga (CCI) Sergey Katyrin nói với TASS rằng các nước thuộc Liên minh châu Âu sẽ mất ít nhất 500 tỷ euro khi chấm dứt thương mại với Nga và rút các khoản đầu tư.
Dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 hiện đã Dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 hiện đã "chết" và rất có thể sẽ "hồi sinh"
Động lực giúp Ba Lan sẵn sàng dừng mua khí đốt của Nga sau năm 2022Động lực giúp Ba Lan sẵn sàng dừng mua khí đốt của Nga sau năm 2022
Pháp hợp tác với Tây Ban Nha  xây dựng đường ống dẫn khí đốt mớiPháp hợp tác với Tây Ban Nha xây dựng đường ống dẫn khí đốt mới
Diễn đàn Hợp tác Liên minh châu Âu– Mê CôngDiễn đàn Hợp tác Liên minh châu Âu– Mê Công
Hungary đưa ra lý lẽ quá thuyết phục để tiếp tục nhận khí đốt và hợp tác năng lượng với NgaHungary đưa ra lý lẽ quá thuyết phục để tiếp tục nhận khí đốt và hợp tác năng lượng với Nga
Các nước EU sẽ mất hơn 500 tỷ euro nếu dừng hợp tác với Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Những cái đầu nóng đã thúc giục các nước EU cắt đứt mọi hợp tác kinh tế với Nga. Điều này sẽ khiến EU thiệt hại ít nhất khoảng 500 tỷ euro - thanh lý thương mại cộng với việc rút các khoản đầu tư, trong khi đó là những mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. “Katyrin nói.

Ông cho biết: “Điều hợp lý nhất trong thời điểm đầy thử thách này là giữ được nguồn vốn tích lũy từ các mối quan hệ kinh doanh và con người.”

Vào năm 2021, kim ngạch thương mại giữa Nga và EU đã tăng 47% về giá trị so với năm 2020 và đạt tổng cộng 282 tỷ USD, Phó Chủ tịch CCI Vladimir Padalko nói với TASS.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto