Các nước đã đặt hàng 1,2 tỷ liều vắc xin Covid-19 của Nga

07:15 | 04/12/2020

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà sản xuất vắc xin Sputnik V của Nga, Viện Gamaleya, cho biết ít nhất 40 quốc gia với tổng dân số chiếm khoảng một nửa dân số thế giới đã bày tỏ sự quan tâm tới vắc xin Covid-19 của Nga.
Các nước đã đặt hàng 1,2 tỷ liều vắc xin Covid-19 của Nga - 1
Một tình nguyện viên tiêm vắc xin Sputnik V của Nga (Ảnh: Tass)

Trong bài thuyết trình với Liên Hợp Quốc hôm 3/11, các nhà khoa học tại Viện Gamaleya cho biết số lượng đặt hàng ban đầu cho vắc xin chống Covid-19 , Sputnik V, đã vượt qua mốc 1,2 tỷ liều. Viện Gamaleya cho hay, ít nhất 40 quốc gia, đại diện cho một nửa dân số thế giới, đã bày tỏ sự quan tâm tới Sputnik V.

Theo Viện Gamaleya, các cuộc thử nghiệm có sự tham gia của 45.000 người trên toàn cầu đã cho thấy kết quả rằng 95% những người được tiêm 2 liều Sputnik V đều có khả năng miễn dịch với vi rút SARS-CoV-2.

RT cho hay, nhiều quốc gia như Hungary, Venezuela, Các tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất đã nhập về đủ số lượng vắc xin để để tiến hành các cuộc thử nghiệm của riêng họ. Philippines tuyên bố họ sẽ hợp tác với Nga để đảm bảo nguồn cung vắc xin nhằm bắt đầu việc tiêm chủng hàng loạt vào đầu năm tới.

Thông tin này được công bố trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/11 chỉ thị bắt đầu tiêm chủng vắc xin Covid-19 ở nước này.

Ngày 3/11, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin tuyên bố rằng người dân thành phố sẽ có thể tiếp cận với vắc xin từ ngày 5/12. Bác sĩ, giáo viên, nhân viên xã hội sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin trước và hệ thống tiêm chủng điện tử sẽ được thiết lập. Theo ông Sobyanin, người Moscow sẽ được tiêm phòng Covid-19 tại các điểm được đặt xung quanh thành phố.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc