Các mẹo đơn giản để mang vẻ đẹp thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn

10:45 | 15/08/2020

268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc đưa những góc đẹp của tự nhiên vào trong ngôi nhà khiến cho không gian của bạn trở nên độc đáo và mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo.

Ngôi nhà là nơi nghỉ ngơi và dừng chân của mỗi người sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Điều này có nghĩa ngôi nhà sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn và thoải mái. Nhưng với tốc độ bê tông hoá hiện nay, chúng ta có thể đánh mất đi cảm giác được sống hoà mình với thiên nhiên. Để lấy lại sự cân bằng này, hãy mang thiên nhiên vào nhà của bạn bằng những ý tưởng độc đáo dưới đây.

Mang sự sống vào ngôi nhà bằng cây và hoa

Đưa cây và hoa vào nhà là cách phổ biến nhất để mang thiên nhiên vào không gian sinh sống của bạn. Trên thực tế, việc kết hợp các loại cây trong nhà thực sự tốt cho sức khỏe của bạn.

cac meo don gian de mang ve dep thien nhien vao ngoi nha cua ban

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, đặt cây trong nhà làm giảm mức độ căng thẳng, cải thiện tâm trạng và sự tập trung lên đến 15%! Vì vậy, cho dù bạn chọn "làm nổi bật" bàn bếp của mình với một bó hoa hồng hay những đồ decor hiện đại, thật thiếu sót nếu bạn không kết hợp thêm chút màu xanh từ lá cây.

Hãy đặt những bình hoa tươi trên bàn ăn hay bàn ở phòng khách. Bạn cũng có thể trang trí bệ cửa sổ với những chậu cây tự trồng. Nếu không có thời gian chăm sóc, bạn có thể sử dụng những chậu cây giả để thay thế. Tất cả đều đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu và thư thái.

Giữ rèm cửa luôn mở để đón ánh sáng tự nhiên

cac meo don gian de mang ve dep thien nhien vao ngoi nha cua ban

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong nhà là cách dễ dàng nhất để... kéo không gian ngoài trời vào nhà! Yếu tố thiết kế này đơn giản như việc bạn mở rèm cửa và nó biến bất kỳ căn phòng nào thành một không gian sống tươi sáng và đẹp đẽ.

Sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà

cac meo don gian de mang ve dep thien nhien vao ngoi nha cua ban

Đây không phải là ý tưởng thiết kế nhưng nó là một cách tuyệt vời để tận dụng năng lượng từ mặt trời - một nguồn năng lượng tự nhiên để đưa vẻ đẹp về với ngôi nhà của bạn.

Từ góc độ thiết kế, bạn vẫn có khả năng lựa chọn các thiết bị phù hợp nhất với trang trí của ngôi nhà, nhưng thay vì sử dụng nguồn điện truyền thống, bạn có thể chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo.

Kết hợp màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Để kết hợp màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên có nghĩa là bạn phải nghĩ đến các yếu tố ngoài trời và sử dụng những màu sắc đó trong sơ đồ thiết kế. Xanh lá cây là màu sắc đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến khi trang trí cho ngôi nhà theo ý tưởng thiên nhiên. Vì tông màu này tượng trưng cho mầm xanh và sức sống tạo hóa.

cac meo don gian de mang ve dep thien nhien vao ngoi nha cua ban

Bên cạnh đó, có thể dùng màu xanh lam để gợi nhớ đến bầu trời và nước, màu vàng gợi lên sự hiện diện của mặt trời. Và các màu trung tính như nâu, nâu vàng, trắng sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn cảm giác tự nhiên tổng thể.

Thêm họa tiết và hoa văn tự nhiên vào trang trí

cac meo don gian de mang ve dep thien nhien vao ngoi nha cua ban

Để không gian thêm sống động, đậm chất thiên nhiên thì đây là ý tưởng phù hợp cho những chủ nhân cá tính. Có nhiều mẫu giấy dán tường với đủ các kiểu hoa văn, do đó, bạn có thể chọn phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch với mẫu hoa rơi. Hoặc bạn cũng có thể chọn hoa văn tạo chiều sâu hệt như bạn đang sống trong một khu rừng bí ẩn vậy.

cac meo don gian de mang ve dep thien nhien vao ngoi nha cua ban

Đây là cách nhanh nhất, không tốn quá nhiều thời gian cũng như tài chính mà lại giúp căn phòng mang đậm chất thiên nhiên. Hãy bọc những món đồ nội thất của bạn như: Sofa, bàn, ghế... bằng những mẫu vải dệt họa tiết hoa cỏ xinh xắn, dịu dàng. Lưu ý vật liệu của nội thất bằng gỗ, mây tre… sẽ phù hợp hơn.

Kích thích các giác quan với mùi hương ngoài trời

Không có gì tuyệt hơn khi bạn được hoà mình vào thiên nhiên, đất trời. Những mùi hương tự nhiên như mưa và hoa đều có thể tìm thấy trong nến và hương. Bạn có thể thư giãn thoải mái khi lắng nghe tiếng mưa, biển và gió để thư giãn.

cac meo don gian de mang ve dep thien nhien vao ngoi nha cua ban

Bên cạnh việc mang lại ánh sáng cho căn phòng thì những cây nến với mùi hương dịu nhẹ sẽ giúp cho không gian thêm phần ấm áp, tươi mới, giúp người dùng giải tỏa căng thẳng, xua tan mệt mỏi và kích thích sự tập trung. Bởi vậy mà khi cần tập trung vào công việc nhiều người thường đốt nến thơm.

Theo Reatimes

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan