Vụ máy bay Boeing 777-200 mất tích:

Các hãng thông tấn quốc tế “đổ bộ” vào Phú Quốc

14:53 | 10/03/2014

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 10/3, nhiều hãng thông tấn quốc tế đã đến Phú Quốc để khai thác thông tin liên quan đến chiếc máy bay chở 227 hành khách của Malaysia bị mất tích.

Phóng viên truyền hình hãng Cable TV (Hong Kong) có mặt tại Vùng 5 Hải quân .

Ghi nhận của Phóng viên PetroTimes tại Phú Quốc, khoảng 8h sáng 10/3, đoàn 6 phóng viên của hãng truyền hình Cable TV (Hong Kong) đã có mặt ở Vùng 5 Hải quân để tìm hiểu thông tin. Lần lượt sau đó, những hãng thông tấn khác như Reuters, CCTV cũng đã đặt chân đến Phú Quốc.

Thông tin về vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay chở 227 hàng khách của Malaysia đang làm nóng dư luận không chỉ ở trong nước mà đối với các hãng thông tấn nước ngoài. Dự báo, Sở chỉ huy cứu hộ tiền phương được đặt tại đảo Phú Quốc, số lượng các hãng thông tấn quốc tế đến đây sẽ tăng cao.

Hãng thông tấn Reuters có mặt tại xã An Thới (huyện Phú Quốc).

Nhiều hãng thông tấn quốc tế và các nhà chức trách của nước ngoài đặt nhiều giả thuyết máy bay đã bị khủng bố hay gặp nạn và rơi vào vùng biển Việt Nam nên càng thu hút nhiều hãng truyền thông đã tìm đến Phú Quốc.

Cũng trong cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu… sẽ đến Phú Quốc để cùng tham gia với các lực lượng trong công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Phóng viên PetroTimes tác nghiệp tại Phú Quốc.

Đến sáng 10/3, Vùng 5 Hải quân  vẫn chưa nhận được thông tin nào mới về chiếc máy bay của Malaysia bị mất tích. Lực lượng tham gia tìm kiếm của Vùng 5 Hải quân  và Cảnh sát biển vùng 4 vẫn tiếp tục trực chiến sẵn sàng nhận lệnh điều tàu chỉ sau 15 phút.

Như thông tin trước đó, khoảng 8h30 sáng nay, chiếc thủy phi cơ HDC-6 mang số hiệu VNT-777 đã cất cánh ra vùng biển cách đảo Thổ Chu khoảng 80 hải lý để xác định vật thể lạ được nghi là cánh cửa số máy bay Malaysia bị nạn.

Phóng viên PetroTimes hiện đang có mặt tại Đài kiểm soát không lưu Phú Quốc để tường thuật thông tin về vụ việc.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc