Các dự án của PVEP phòng tránh bão số 9 an toàn

20:59 | 24/11/2018

834 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tính đến 14 giờ chiều 24/11, mọi hoạt động triển khai ứng phó bão số 9, sơ tán người sớm trước bão của các đơn vị/nhà thầu thuộc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) được triển khai an toàn, không có tai nạn, sự cố xảy ra.

Theo báo cáo của Ban An toàn Sức khỏe Môi trường PVEP, vào chiều nay 24/11, bão số 9 giữ tốc độ di chuyển chậm và xu hướng dịch chuyển xuống phía Nam, cấp bão không mạnh thêm và không có diễn biến bất thường.

Dự báo trong đêm 24 rạng sáng ngày 25/11, bão di chuyển chậm theo hướng Tây mỗi giờ đi được khoảng 10-15km; hướng vào bờ biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Bến Tre, sau đó đi vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Tất cả các hoạt động triển khai ứng phó Bão số 9, sơ tán người sớm trước bão được các đơn vị/nhà thầu thuộc PVEP được triển khai an toàn và theo kế hoạch ứng phó bão. Các hoạt động tại thực địa được kiểm soát bảo đảm an toàn, không có tai nạn sự cố nàoxảy ra.

Tại dự án Lô 01/17&02/17, mọi hoạt động được kiểm soát an toàn và đơn vị không triển khai di tản người thêm. Trước đó, dự án đã di tản người và thiết bị xuống tàu dịch vụ trực mỏ. Đồng thời tiến hành gia cố chắc chắn các thiết bị trên các giàn khai thác và FPSO và tạm ngưng các hoạt động ngoài trời.

cac du an cua pvep phong tranh bao so 9 an toan
Vùng ảnh hưởng của bão số 9 đối với các Lô dầu khí ngoài khơi biển Việt Nam

Dự án lô 01/97&02/97 đã triển khai di tản 31 nhân viên ngoài khơi vào bờ bằng 02 chuyến bay chiều ngày 23/11, mọi hoạt động được kiểm soát an toàn. Không có hoạt động di tản phát sinh thêm.

Tại dự án đang được Cửu Long JOC triển khai không có hoạt động di tản phát sinh thêm. Hiện tại các hoạt động tại thực địa - 03 khu mỏ Sư Tử Trắng, Sư Tử Vàng và Sư Tử Đen (FPSO) vẫn được kiểm soát và vận hành bình thường.

Tại dự án do JVPC triển khai đã di tản an toàn 66 người về bờ an toàn vào ngày hôm qua 23/11. Đến thời điểm hiện tại, các hoạt động được kiểm soát và duy trì an toàn. Không phát sinh thêm hoạt động di tản nhân sự mới.

cac du an cua pvep phong tranh bao so 9 an toan

Một số hình ảnh vào thời điểm máy bay và tàu đưa kỹ sư, công nhân về bờ tại giàn JVPC. Ảnh Minh Quân

Các dự án thuộc Hoàng Long - Hoàn Vũ JOCs và Thăng Long JOC không triển khai di tản người, mọi hoạt động được kiểm soát an toàn. Tất cả các dự án đều tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến tiếp theo của bão số 9 và chủ động ứng phó khi cần thiết.

Ban ATSK&MT PVEP tiếp tục theo dõi chặt chẽ, cập nhật thường xuyên hướng di chuyển của bão số 9 và báo cáo nhanh kịp thời đến Lãnh đạo PVEP/Ban Chỉ đạo ứng cứu khẩn cấp và Văn phòng trực tình huống khẩn cấp PVN để kịp thời chỉ đạo công tác ứng phó; phối hợp với các đơn vị có hoạt động/công trình dầu khí trong vùng ảnh hưởng dự kiến, chủ động công tác phòng chống; duy trì chế độ ứng trực ứng cứu khẩn cấp 24/24h; phối hợp, chỉ đạo các đơn vị bám sát tình hình, diễn biến và sẵn sàng phương án ứng phó kịp thời với mọi tình huống cho đến khi bão số 9 suy yếu.

Các đơn vị/nhà thầu khác không nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp dự kiến của Bão, tiếp tục duy trì kiểm soát các hoạt động và theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, đảm bảo an toàn cho các hoạt động tại thực địa, sẵn sàng tham gia hỗ trợ ứng cứu khi có yêu cầu.

cac du an cua pvep phong tranh bao so 9 an toanHơn 4.100 dân ven biển Sài Gòn sơ tán tránh bão Usagi
cac du an cua pvep phong tranh bao so 9 an toanBão số 9 hướng vào Bình Thuận - Bến Tre, gió giật cấp 9
cac du an cua pvep phong tranh bao so 9 an toanPVEP triển khai di tản người tránh bão số 9 Usagi
cac du an cua pvep phong tranh bao so 9 an toanPV GAS khẩn trương ứng phó với cơn bão số 9
cac du an cua pvep phong tranh bao so 9 an toanVietsovpetro triển khai kế hoạch ứng phó cơn bão số 9
cac du an cua pvep phong tranh bao so 9 an toanBão số 9 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các lô dầu khí ngoài khơi của Việt Nam vào ngày 23/11
cac du an cua pvep phong tranh bao so 9 an toanPVEP sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 8

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status