Các đối thủ gặp khó, đội tuyển Việt Nam rộng cửa ở vòng loại World Cup?

16:56 | 01/12/2020

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vì những lý do khác nhau, các đội trong bảng G gồm Malaysia và UAE liên tục gặp khó trước khi vòng loại World Cup - khu vực châu Á quay trở lại, điều này có thể tạo thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Trong khi khó của Malaysia đến nguyên nhân khách quan, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở quốc gia này, thì khó khăn của UAE đến từ nguyên nhân chủ quan, đến từ sự thiếu kiên nhẫn của chính những người quản lý bóng đá UAE.

Cụ thể, tại vị chưa bao lâu, HLV Jorge Luis Pinto của đội tuyển UAE đã bị sa thải chỉ sau vài tháng cầm quân, bị sa thải mà chưa kịp thi đấu trận chính thức nào.

UAE mới tập huấn 1 đợt nước ngoài, đá giao hữu vài trận dưới thời HLV Pinto, thắng 1 và thua 2, số trận thua nhiều hơn số trận thắng, nhưng sa thải một HLV chỉ vì đội thi đấu thiếu ấn tượng ở các trận giao hữu thì… hơi quá!

Các đối thủ gặp khó, đội tuyển Việt Nam rộng cửa ở vòng loại World Cup? - 1
UAE bất ổn ở vị trí HLV trưởng, đội tuyển VN có thêm lợi thế?

Có thể HLV Pinto không phù hợp với đội tuyển UAE như quan điểm của những người điều hành bóng đá xứ Ả rập. Tuy nhiên, với cách dùng người thiếu kiên nhẫn như bóng đá UAE, thật khó cho bất kỳ chiến lược gia nào chuyên tâm vào công việc.

Việc UAE thường xuyên thay đổi HLV chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lối chơi và đến tâm lý của toàn đội. UAE vốn đã không phải là đội nổi tiếng ở khâu kỷ luật chiến thuật, giờ càng có khả năng thiếu ổn định hơn.

Chính vì thế, cho dù nền tảng kỹ thuật cá nhân và tố chất của cầu thủ UAE hơn cầu thủ Việt Nam, thì họ rõ ràng cũng đã bộc lộ những điểm yếu ngay trước khi tái đấu với đội bóng của HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup.

Trong khi đó, Malaysia đang lo ngại rằng họ không được dự phần còn lại của vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, do chính phủ nước này chưa cho phép các hoạt động bóng đá trở lại bình thường, do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại Malaysia.

Các đối thủ gặp khó, đội tuyển Việt Nam rộng cửa ở vòng loại World Cup? - 2
Đội tuyển Malaysia từ trước đó cũng tiết lộ những khó khăn mà họ đang gặp phải, trước lần tái ngộ với đội tuyển Việt Nam

Trong trường hợp khả quan hơn, đội tuyển Malaysia có thể tính đến phương án đá ở sân trung lập trong các trận đấu được tính là sân nhà của họ ở vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, nếu bỏ lợi thế sân nhà, đặc biệt là nếu phải rời khỏi các sân bóng khổng lồ như Bukit Jalil ở Kuala Lumpur (có sức chứa hơn 100.000 người) hoặc Shah Alam ở Selangor (có sức chứa hơn 80.000 người), sức mạnh của Malaysia sẽ bị ảnh hưởng không ít.

Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn còn một trận tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà, từng được dự kiến sẽ diễn ra ở sân Bukit Jalil. Nếu trận đấu này được dời đến một địa điểm trung lập bên ngoài Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ giảm được đáng kể hàng loạt sức ép.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo vì thế vô tình có thêm lợi thế, trước khi quay trở lại với chiến dịch vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, diễn ra vào năm sau, sân chơi mà ông Park và các học trò đặt quyết tâm rất cao.

Theo Dân trí