Các DN không nên đầu tư đồng thời quá nhiều dự án

16:56 | 24/04/2012

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm tìm ra các giải pháp tổng thể cho thị trường bất động sản, hôm nay (24/4), tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Diễn đàn bất động sản 2012 – cơ hội trong khủng hoảng.

Các doanh nghiệp không nên đầu tư quá nhiều dự án cùng một lúc, không nhắm vào các thị trường mà không đúng với nhu cầu thiết thực hiện nay

Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2011, thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua một đợt suy thoái kéo dài khiến cho cả doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư trong lĩnh vực này gặp không ít khó khăn. Thị trường đóng băng, giá bất động sản giảm sâu và có dấu hiệu chạm đáy; nhiều mảng thị trường tụt dốc khá sâu, thậm chí xuất hiện một số đợt bán tháo.

Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức, đây cũng là cơ hội để thanh lọc lại thị trường, đưa bất động sản về gần nhất với giá trị thực cũng như là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản cơ cấu lại hoạt động kinh doanh, kiện toàn bộ máy, từ đó, tạo sự phát triển bền vững cho thị trường bất động sản.

Ông Phan Thành Mai – Tổng Thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết thời gian qua là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với các doanh nghiệp nhưng nó cũng có những bài học rất tốt để có thể rút kinh nghiệm. Đó là các vấn đề về mặt quản trị chiến lược, quản trị về doanh nghiệp, quản trị về rủi ro, cũng như vấn đề phân tích dự án đầu tư có ý nghĩa then chốt để từ đó hoạch định ra chiến lược đúng đắn cho doanh nghiệp, phù hợp với tiềm năng và năng lực của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp không nên đầu tư quá nhiều dự án cùng một lúc, không nhắm vào các thị trường mà không đúng với nhu cầu thiết thực hiện nay.

Tại diễn đàn, các chuyên gia trình bày các tham luận với những nội dung thiết thực cho các doanh nghiệp ngành bất động sản Việt Nam như mở van tín dụng cho thị trường bất động sản Việt Nam; kinh tế Việt Nam và bài toán vốn cho thị trường bất động sản; chính sách của Nhà nước và định hướng quản lý bất động sản trong 5 năm tới… Thông qua đó, mang lại cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư những thông tin cần thiết từ những chủ trương của Chính phủ. Trên cơ sở đó, giúp doanh nghiệp xác định đúng chiến lược phát triển trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển bền vững hơn.

D.T