Các cổ phiếu dầu khí được Phố Wall khuyến nghị

03:00 | 10/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi giá dầu đã tăng hơn 40% trong năm nay, các nhà phân tích và các nhà đầu tư tổ chức đã tăng giá đối với các kho dự trữ dầu, mà nhiều người tin rằng giá dầu vẫn đang được định giá thấp và có khả năng còn tăng hơn nữa. Điều đó kéo theo sự tăng trưởng của các cổ phiếu dầu mỏ được Phố Wall khuyến nghị.
Các cổ phiếu dầu khí được Phố Wall khuyến nghị
Các cổ phiếu dầu mỏ được Phố Wall khuyến nghị. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đầu tuần này, giá dầu của Mỹ đã chạm mức cao nhất trong hơn 6 năm, trước khi rút lui trong bối cảnh cuộc họp OPEC+ bế tắc dẫn đến một chút biến động. Các nhà phân tích cho biết, đà tăng của năm cho đến nay vẫn có thể cho phép các công ty dầu mỏ của Mỹ cải thiện lợi nhuận và trả bớt nợ, vì họ vẫn thận trọng trong việc chi tiêu cho hoạt động khoan dầu.

Các nhà phân tích nói rằng nhu cầu dầu đang hồi phục và mức chiết khấu định giá vẫn rộng hơn tiêu chuẩn lịch sử mà tại đó các kho dự trữ dầu của Mỹ giao dịch so với chỉ số S&P 500 là một trường hợp thuyết phục để tiếp cận nhiều hơn với các cổ phiếu năng lượng.

Theo dữ liệu được FactSet cung cấp cho MarketWatch, Các nhà phân tích Phố Wall có khoảng 20 cổ phiếu dầu của Mỹ với xếp hạng chủ yếu là "mua" và mục tiêu giá cổ phiếu với tỷ lệ tăng tiềm năng 2 chữ số.

Các cổ phiếu đó bao gồm Chuyển giao năng lượng (-1,78%) (NYSE: ET), Pioneer Natural Resources (-2,34%) (NYSE: PXD), Devon Energy (-1,11%) (NYSE: DVN), EQT Corporation (-0,63%) (NYSE: EQT), ConocoPhillips (-2,11%) (NYSE: COP), Marathon Petroleum (-1,73%) (NYSE: MPC), Valero Energy (-3,20%) (NYSE: VLO), Baker Hughes (-0,67% ) (NYSE: BKR), Đối tác Sản phẩm Doanh nghiệp (-1,19%) (NYSE: EPD), Tài nguyên EOG (-3,14%) (NYSE: EOG) và Chevron (-1,02%) (NYSE: CVX).

Trong số đó, mỗi Chevron, Valero Energy và Energy Transfer có tỷ suất cổ tức trên 5%, trong khi các Đối tác Sản phẩm Doanh nghiệp tự hào có tỷ suất cổ tức là 7,32%.

Cổ phiếu cơ sở hạ tầng năng lượng tiếp tục rẻ hơn các lĩnh vực khác và đang giao dịch ở mức thấp hơn mức cao kỷ lục của chỉ số S&P 500, Rob Thummel, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại TortoiseEcofin cho biết.

Devin McDermott tại Morgan Stanley đã nâng xếp hạng của mình trên Occidental (-3,38%) (NYSE: OXY) vào giữa tháng 6, kỳ vọng cổ phiếu sẽ tăng 40%. Morgan Stanley cũng nâng hạng Marathon Oil (-2,12%) (NYSE: MRO) từ “nhẹ cân” lên “cân bằng”, kỳ vọng các cổ phiếu liên quan đến dầu mỏ sẽ được hưởng lợi từ sự tăng giá của dầu thô.

Nhà phân tích năng lượng Neil Mehta của Goldman Sachs cho biết: “Chúng tôi dự đoán dầu Brent sẽ duy trì từ 75 đến 80 USD/thùng trong 18 tháng tới trong các mô hình tài chính của chúng tôi, cho phép xóa nợ và cải thiện lợi nhuận”.

Mehta lạc quan về Occidental (-3,38%), Exxon (-1,56%) và Ovintiv (-2,02%) là “những câu chuyện xoay chuyển”.

Nhà phân tích của Goldman cũng coi Diamondback Energy (-3,49%), ConocoPhillips, EQT Corporation, Pioneer Natural Resources và Devon Energy là những người chiến thắng trong các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A).

Hess Corp (-2,16%) (NYSE: HES) và Schlumberger (-1,57%) (NYSE: SLB) hoàn thành danh sách cổ phiếu của Goldman Sachs được thiết lập để giành chiến thắng trong những tháng tới.

Top 3 cổ phiếu dầu vốn nhỏ năm 2021Top 3 cổ phiếu dầu vốn nhỏ năm 2021
Cổ phiếu dầu mỏ rẻ nhất trên thị trường?Cổ phiếu dầu mỏ rẻ nhất trên thị trường?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto