Các bộ trưởng trả lời dân hằng tuần trên truyền hình

10:35 | 13/03/2012

835 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa chính thức giao Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phối hợp thực hiện Chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời”.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ trả lời trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Theo kế hoạch, chương trình này sẽ được bắt đầu phát sóng từ tháng 4, với thời lượng từ 5 đến 7 phút trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhphu.vn) và chương trình Thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam vào tối Chủ Nhật hàng tuần; chương trình truyền hình Internet và Vietnam Online của Cổng thông tin điện tử Chính phủ; trên một số kênh truyền hình ở Trung ương và các đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố.

Thủ tướng đã giao Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo việc tổ chức thực hiện chương trình. Đồng thời, bộ trưởng các bộ, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ phải phối hợp chặt chẽ với Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình nhằm chủ động, kịp thời thông tin những vấn đề thuộc trách nhiệm quản lý, điều hành của các bộ, ngành được nhân dân quan tâm.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, ông đang chỉ đạo các bộ phận liên quan gấp rút tổ chức thực hiện chương trình. "Mỗi tuần sẽ có một vị bộ trưởng trả lời nhân dân. Trong những chương trình đầu tiên có thể chưa thực hiện truyền hình trực tiếp”, ông Đam nói.

Người dân có thể gửi câu hỏi tham gia Chương trình “Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời” qua địa chỉ email: [email protected]

Thời gian vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã trả lời trực tuyến những vấn đề người dân quan tâm trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Đài tiếng nói Việt Nam.

Minh An