Các biện pháp trừng phạt do Mỹ đề xuất có thể khiến Nga mất 50 tỷ USD

07:07 | 27/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo, Mỹ đang cố gắng thuyết phục các đồng minh áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga nếu chiến tranh với Ukraine bùng nổ.
Châu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhấtChâu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhất
Mỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổMỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổ
Các biện pháp trừng phạt do Mỹ đề xuất có thể khiến Nga mất 50 tỷ USD
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những biện pháp trừng phạt này sẽ nhắm vào xuất khẩu vũ khí và năng lượng, khiến Moscow tổn thất khoảng 50 tỷ USD, tờ Bild của Đức đưa tin trích dẫn các nguồn tin giấu tên.

Theo báo cáo, động thái quyết liệt này do William Burns - người đứng đầu CIA, đề xuất trong chuyến thăm của ông tới Berlin. Các quan chức Mỹ đã yêu cầu chính phủ Đức cấm nhập khẩu nguyên liệu thô của Nga và ngăn chặn đường ống Nord Stream 2 đi vào hoạt động.

Berlin đảm bảo với Mỹ rằng trong trường hợp Nga xâm lược Ukraine, khí đốt của Nga sẽ không đi qua đường ống Nord Stream 2, các nguồn tin tiết lộ với giới truyền thông.

Tuy nhiên, văn phòng thủ tướng Đức đã bày tỏ sự hoài nghi về việc từ bỏ hoàn toàn đường ống quan trọng này. Bild đưa tin, nhận xét đó của văn phòng đã gây khó chịu ở Washington.

Trong vài tháng qua, hàng loạt phương tiện truyền thông phương Tây, cùng với nhiều quan chức Mỹ, đã lan truyền đồn đoán Nga sắp xâm lược Ukraine. Washington và một số đồng minh đã đe dọa áp dụng lệnh trừng phạt mới 'làm tê liệt' Điện Kremlin nếu điều này xảy ra. Moscow đã liên tục bác bỏ các cáo buộc này, cho rằng họ có quyền tiến hành các cuộc diễn tập quân sự theo ý muốn trong phạm vi biên giới của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto