Ca, nhạc sĩ Lương Bằng Quang: "70% sự nổi tiếng là bỏ tiền ra mua!”

07:00 | 23/07/2013

3,602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Mục đích của sự nổi tiếng là để xài mà kiếm ra tiền, ở Việt Nam lại càng phải xài điều này vì 70% sự nổi tiếng có phải đến từ thực tài đâu, sự nổi tiếng ấy là phải bỏ tiền ra mua, phải dùng chiêu trò!” – Ca, nhạc sĩ Lương Bằng Quang nói về giới showbiz Việt hiện nay.

Ca nhạc sĩ Lương Bằng Quang

- Anh có bao giờ nhận được lời đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ chi phí thực hiện các dự án từ những người hâm mộ không? Khi ấy anh ứng xử với những lời đề nghị giúp đỡ ấy như thế nào?

- Đề nghị từ người hâm mộ thì chưa vì dòng nhạc của Quang hợp với người hâm mộ trẻ hoặc sinh viên nên họ chỉ bỏ công giúp Quang chứ không có định bỏ của đâu. Còn với những mối quan hệ thân thiết thì có. Trong những trường hợp đó,  Quang xem đó là sự đầu tư, mà với Quang thì đâu tư phải lấy lại vốn hoặc lời để mà còn trả lại cho người ta. Nhưng với thị trường băng đĩa lậu thì chỉ có lỗ nên Quang đã nói lời cám ơn và không nhận. Đôi lúc cũng có suy nghĩ vui trong đầu, nếu cho tiền mình thì mình sẵn sàng nhận chứ nợ ân tình thì không muốn vướng vào!

- Rồi đến chuyện các ngôi sao nam hay có nhiều fan nữ hâm mộ thậm chí nhiều fan còn tỏ tình với thần tượng. Chuyện đó thật ra cũng rất bình thường nhưng quan trọng nhất chính là cách ứng xử của sao thế nào. Tôi thấy có nhiều sao nam hay ỡm ờ, gây hiểu nhầm tình cảm. Hẳn đó là điều không nên đúng không anh?

- “Sao” hay không “sao” thì cũng là một người đàn ông thôi, họ có duyên, có thiện cảm và tự gầy dựng cuộc sống, chuyện nhiều người con gái thích là hiển nhiên. Và ỡm ờ là thể hiện sự do dự trong chọn lựa hoặc không muốn mất cô nào hết, chỉ có các cô đó hiểu nhầm chứ phụ nữ có bản lĩnh thì thấy ngay là nên hành xử thể nào!

- Thời gian qua, nhiều scandal các sao nam bị fan nữ tố lừa tình – tiền, nhiều người đặt ra vấn đề về mới quan hệ của “sao” và fan đang tồn tại nhiều bất ổn. Anh nghĩ sao?

- Mối quan hệ giữa fan và “sao” là sự mến mộ, nếu đi quá sẽ thành tình yêu, mà tình yêu thì luôn là sự bất ổn cho tất cả các đôi. Yêu rồi thì mù quáng và sự lợi dụng là lẽ thường của thế tục, điều này tồn tại lâu rồi chứ không phải đến bây giờ mới có, chẳng qua là mức độ “hoành tráng” của sự mù quáng này càng lớn nên thiên hạ mới có dịp chứng kiến mà thôi. Và thú thật những chuyện này chỉ làm giá trị của chữ “mấy anh ca sỹ” bị ảnh hưởng nhiều hơn thôi!

Lương Bằng Quang và các fan nữ trẻ

- Chính vì mối quan hệ giữa sao và fan hiện nay đang rất khắng khít, thân thiết trên mức bình thường nên mới đưa đến một số chuyện không hay liên quan đến tình cảm và tiền bạc cả hai bên?

- Nói quay lại vấn đề tình yêu một chút, nếu yêu thông minh thì nên hiểu một điều rằng chỉ nên cho hoặc “đầu tư” những gì nếu có mất đi cũng không tiếc, chứ đã cho mà còn kêu ầm lên thì phải chịu thôi. Còn nếu gọi là đầu tư cho anh ca sĩ đó thì là khía cạnh công việc thì nên có hợp đồng. Nếu rõ ràng thế thì các anh ca sĩ sẽ bình yên biết mấy!

- Nhiều trường hợp người nổi tiếng, nhất là các nam bị fan nữ tố lừa tình, tiền. Sự thật những vụ này không biết rõ ràng thực hư thế nào, song nó làm dư luận hoài nghi rằng trong giới showbiz có những trường hợp người ta dùng sự nổi tiếng, danh tiếng của mình để lợi dụng lòng hâm mộ của các fan. Chắc anh không phủ nhận sự thật này?

- Mục đích của sự nổi tiếng là để xài cái nổi tiếng đó mà kiếm ra tiền, ở Việt Nam lại càng phải xài điều này vì 70% sự nổi tiếng có phải đến từ thực tài đâu, sự nổi tiếng ấy là phải bỏ tiền ra mua, phải dùng chiêu trò. Thế thì cái gì đầu tư bằng tiền mà ai chẳng mong lấy lại bằng nhiều tiền. Phải phân biệt rõ điều này, ca sĩ được cho khác, ca sĩ đi xin khác, ca sĩ đi mượn khác. Nên chỉ với những ca sĩ đi mượn mà không chịu trả mới đáng lên án thôi.

- Anh có nghĩ việc người nổi tiếng nhận sự hỗ trợ kinh phí từ người hâm mộ trong việc sản xuất các sản phẩm âm nhạc, nhận quà đắt tiền cũng là chuyện hết sức bình thường không?

- Với người thường cũng đã là hết sức bình thường rồi, đời mà có ai từ chối quà cáp làm gì, người ta quí mình nên cho mình vào thời điểm nào thì tức thời điểm đó tình cảm mối quan hệ đang tốt! Nhưng khổ nổi là mối quan hệ có khi nào bền vững đâu…!

- Riêng bản thân tôi thấy mọi chuyện nên rất rõ ràng, nhất là vấn đề tiền mà người nổi tiếng nhận sự hỗ trợ từ fan. Bởi đây là chuyện rất nhạy cảm, nếu không rõ ràng, minh bạch thì sẽ dễ dẫn đến hậu quả, tai tiếng?!

- Còn tùy bạn à, vì cùng một giá trị đồng tiền, với người này thì “to như bánh xe bò” còn với người kia thì “có đáng là bao”. Vì thế mới có chuyện còn quí nhau thì “cứ giữ lấy mà dùng” khi bực lên thì “trả ngay không thiếu một xu”! Chuyện nên rõ ràng hay không ngay từ đầu là tùy thuộc vào quan niệm giá trị vật chất lúc thời điểm đó.

"Nên chỉ cần giới hạn ở chính ngành nghề mà họ biết đến nhau"

- Trong ứng xử giữa sao và fan phải luôn có khoảng cách nhất định để tránh hiểu nhầm. Anh nghĩ sao về ý này?

- Nếu thế thì gọi là dè chừng rồi, mọi người đều mong ca sĩ phải thân thiện hòa đồng. Nếu một người ca sĩ có sự sáng suốt thì họ phải xét rằng mình có xứng đáng để fan hết lòng vì mình không, nếu không thì nên khuyên nhủ fan rằng hãy dành tình cảm đó cho những người xứng đáng hơn!

- Và theo anh nghĩ thì giới hạn của mối quan hệ sao – fan nên thế nào thì tốt nhất?

- “Sao” cần nguồn động viên từ sự quan tâm của fan, fan cần thần tượng mình mang đến những sản phẩm ngày một hấp dẫn hơn. Như vậy nên chỉ cần giới hạn ở chính ngành nghề mà họ biết đến nhau, đừng lấn sang giới hạn của mối quan hệ tài chính để rồi “cho và đòi”; đừng lấn sang tình yêu nếu không bắt nguồn từ cái nhìn trần trụi về con người thật của nhau.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Huy An (Thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps