Đà Nẵng: Cá chết dày đặc do thiếu oxy

17:06 | 02/08/2016

2,477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lãnh đạo Sở Tài Nguyên, Môi trường TP Đà Nẵng, nguyên nhân ban đầu của hiện tượng cá chết dày đặc tại hồ nước công viên 29/3 là do nồng độ oxy hòa tan trong nước quá thấp.

Ngày 1/8, nhiều tấn cá tại hồ công viên 29/3 (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã bị chết, nổi trắng mặt hồ. Sau đó, các công nhân môi trường đã phải dùng vợt vớt cá, tập kết lại một chỗ rồi dùng xe chở đi chôn.

Theo những người đi tập thể dục tại đây, hiện tượng này bắt đầu từ sáng 1/8. Đến ngày 2/8, vẫn còn nhiều cá tiếp tục chết và dạt vào bờ; nhiều con bơi trong tình trạng yếu.

ca chet day dac o da nang do thieu oxy

Cá chết dày đặc ở khu vực gần một miệng cống xả nước thải vào hồ công viên 29/3, TP Đà Nẵng.

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên, Môi trường Đà Nẵng cho biết, qua xét nghiệm nhanh, mẫu nước tại hồ công viên 29/3 có nồng độ oxy hòa tan trong nước thấp. “Có nơi nồng độ oxy chỉ bằng một nửa so với tiêu chuẩn. Để hạn chế tình trạng này, chúng tôi sẽ cho khóa hệ thống cống xả vào hồ và tiến hành nạo vét bùn dưới đáy hồ”, ông Nam nói thêm.

Sáng ngày 2/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã yêu cầu các ngành chức năng phải giải quyết nhanh tình trạng cá chết dày đặc ở hồ công viên 29/3.

Thanh Hiếu