BV Đồng Nai sẽ sử dụng trực thăng để cấp cứu

06:33 | 15/03/2013

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Bệnh viện Đồng Nai sẽ là một trong những bệnh viện đầu tiên của cả nước thực hiện ý tưởng dùng máy bay trực thăng để thực hiện cấp cứu.

Ngày 14/3, bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ với công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Hoàn Mỹ trong việc phối hợp đưa máy bay trực thăng vào phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân có nhu cầu.

Dự kiến vào năm 2015, bệnh viện đa khoa Đồng Nai sẽ sử dụng máy bay để cấp cứu bệnh nhân. Thời điểm này, bệnh viện Đồng Nai được xây mới sẽ đi vào hoạt động. Bãi đáp trực thăng nằm ngay trên nóc tòa nhà của bệnh viện.

Theo thiết kế, bệnh viện đa khoa Đồng Nai gồm: 1 tầng hầm, 18 tầng lầu với tổng diện tích sàn khoảng 70.000 m2 và có tổng vốn đầu tư giai đoạn 2 là 1.260 tỷ đồng.

Phối cảnh bãi đáp trực thăng nằm trên nóc tòa nhà bệnh viện.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, hiện bệnh viện đang hoàn tất các thủ tục pháp lý, xin cấp phép sử dụng máy bay trực thăng trong dịch vụ hoạt động cấp cứu.

Ngoài dịch vụ cấp cứu bằng trực thăng, bệnh viện còn cung cấp các dịch vụ: Khách sạn trong bệnh viện, khu nghỉ dưỡng cho người nhà bệnh nhân, bệnh nhân...

Cũng theo ông Vũ, dịch vụ này sẽ phục vụ nhu cầu cấp cứu khẩn cấp cho người bệnh không chỉ ở Đồng Nai mà các khu vực lân cận như: Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Bình Thuận...

Theo thiết kế, bệnh viện đa khoa Đồng Nai được đưa vào sử dụng sẽ là tổ hợp bệnh viện lớn nhất trong cả nước. Trong tương lai, bệnh viện Đồng Nai phối hợp điều trị bệnh với các bệnh viện quốc tế trong khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Malaysia, Thái Lan...

Hoàng Hòa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc