BTC 'Nữ hoàng biển 2013' ưu ái cho 'người quen' vào chung kết?

17:51 | 02/06/2013

580 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vì vi phạm nghiêm trọng Nghị định 79/2012/NĐ-CP nên cuộc thi Nữ hoàng Biển đã bị tước giấy phép trước đêm chung kết.

“Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” là cuộc thi sắc đẹp nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Festival biển 2013 và Hội chợ du lịch biển quốc tế Nha Trang 2013 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên "Nữ hoàng biển Việt Nam" được tổ chức với mục đích tìm kiếm gương mặt để quảng bá du lịch của thành phố biển Nha Trang nói riêng và du lịch biển Việt Nam nói chung.

Đối tượng dự thi là tất cả nữ công dân Việt Nam, tuổi từ 18 đến 26, cao từ 1,62 m trở lên và có trình độ tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên. Thí sinh không qua giải phẫu thẩm mỹ hình thể và chuyển đổi giới tính, chưa từng kết hôn và chưa sinh con. Các người đẹp từng lọt vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, đoạt Hoa khôi các cuộc thi nhan sắc ngành, tỉnh, vùng miền sẽ được đặc cách vào Vòng chung kết.

Cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 vừa bị tước giấy phép ngay trước đêm chung kết

Theo kế hoạch tổ chức cuộc thi thì đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra tại Quảng trường Nhà văn hóa tỉnh Khánh Hòa vào 9/6 tới sau các vòng sơ tuyển khu vực vừa kết thúc cuối tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, cuộc thi này đã bị tước giấy phép trước thềm đêm chung kết do vi phạm nghiêm trọng Nghị định 79/2012/NĐ-CP. Quyết định số 215/QĐ-NTBD về việc này đã được Bộ Văn hoá, Thể thao, Du lịch đưa ra vào sáng 1/6.

Đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết cuộc thi Nữ hoàng Biển bị tước giấy phép vì vi phạm nghiêm trọng Nghị định số79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ, quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu. Trong đó sai phạm nặng nhất chính là việc “tiếp nhận hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi không đúng như quy định của pháp luật”.

Làm việc với lãnh đạo Sở VHTTDL Khánh Hòa, BTC cuộc thi “Nữ hoàng Biển 2013” và đại diện công ty TNHH Quảng cáo, Truyền thông Rồng Việt về công tác tổ chức cuộc thi, lực lượng chức năng đã phát hiện ra những vi phạm đặc biệt nghiêm trọng như: Có 114 thí sinh tham gia vòng sơ khảo nhưng chỉ có 59 thí sinh có hồ sơ đăng ký dự thi, 40 thí sinh được chọn vào vòng thi tiếp theo thì có 4 thí sinh không có hồ sơ đăng ký, 8 thí sinh nộp đơn không có các thành phần hồ sơ kèm theo, một thí sinh viết đơn đăng ký dự thi nhưng không ký tên và không có các thành phần hồ sơ kèm theo.

Ngoài vi phạm nghiêm trọng về hồ sơ tuyển sinh, BTC cuộc thi cũng không cung cấp được cho các cơ quan chức năng phiếu chấm điểm thí sinh ở các vòng sơ loại ở Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang.

Mặt khác, cuộc thi này tổ chức thi sơ tuyển tại 3 khu vực Hà Nội (18/5), TP.HCM (24/5); Nha Trang (26/5) nhưng không thành lập BGK và ban hành quy chế hoạt động, chấm thi của BGK. Sau khi tổ chức xong vòng sơ tuyển, BTC mới ban hành quyết định thành lập BGK vào ngày 28/5. Không tổ chức vòng thi bán kết theo quy định trong đề án cuộc thi.

Trao đổi nhanh với Petrotimes, một đại diện công ty người mẫu có đưa 4 người mẫu đi dự thi cuộc thi này cho biết anh rất bất bình với kết quả của BTC. Anh cho biết trong 4 người mẫu công ty anh thì có 3 người mẫu phải thi vòng sơ tuyển, 1 người mẫu được đặc cách vào chung kết. “3 người mẫu dự thi sơ tuyển đều bị đánh rớt trong sự ngỡ ngàng vì các người mẫu ấy đều được số đông đánh giá cao, họ có phần trình diễn ấn tượng hơn so với nhiều gương mặt được chọn. “Giám khảo” chấm điểm có nhiều chỗ rất vô lý”.

Anh cũng cho biết trong quá trình đưa người mẫu công ty dự thi anh cũng nghe vài thông tin bên lề về cuộc thi này trước khi có kết luận vừa qua của thanh tra văn hóa. Như chuyện BTC tự đưa “người quen” vào chung kết, lăng – xê gà nhà, loại những thí sinh tiềm năng… “Ngay khi có quyết định tước giấy phép cuộc thi này thì tôi biết những nghi án về những sai phạm trước đây phần nào là có thật!” – Anh cho biết.

Trúc Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps