BSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP

17:38 | 31/03/2021

15,731 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 31/3/2021 tại Quảng Ngãi, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã cùng nhà thầu - Công ty cổ phần Thiết bị và Truyền thông (NGS) và nhà cung cấp bản quyền - Công ty SAP Việt Nam tổ chức lễ khởi động triển khai dự án ERP giai đoạn 1 của BSR.

Tham dự và chứng kiến buổi lễ có ông Trần Bình Minh - Chánh Văn phòng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Về phía BSR có ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty; ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc Công ty cùng các ông thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc BSR, Ban Giám đốc Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Trưởng các ban chuyên môn và Ban chỉ đạo, Ban quản lý triển khai dự án ERP. Về phía nhà thầu và nhà cung cấp bản quyền, có ông Phạm Thế Trường - Chủ tịch HĐQT Công ty NGS IT; ông Nguyễn Hồng Việt - Tổng Giám đốc Công ty SAP Việt Nam.

BSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP
Toàn cảnh lễ khởi động triển khai dự án ERP giai đoạn 1 của BSR.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến nhấn mạnh xây dựng Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP là yêu cầu bức thiết của các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp có hệ thống quản trị với quy mô lớn như BSR. Nhận thực được tầm quan trọng của hệ thống này nên Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo sớm triển khai và quyết tâm thực hiện. Đến nay, BSR đã hoàn thành bước khởi đầu là tổ chức đấu thầu và lựa chọn được đơn vị thực hiện dự án. Khối lượng công việc sẽ rất lớn và để dự án đi đến thành công, BSR cùng đơn vị nhà thầu sẽ phải vượt qua nhiều thách thức như: Sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty và trên cơ sở đó Ban triển khai dự án phải biến quyết tâm đó trở thành hiện thực đồng thời phải truyền tải đến tất cả CBCNV - là những người vừa tham gia vừa thụ hưởng hệ thống này; Thách thức về tập trung nguồn lực và thời gian để triển khai cũng như việc triển khai hệ thống ERP đòi hỏi phải thay đổi rất nhiều những quy trình xưa nay đã từng áp dụng nhằm tối ưu, đồng bộ toàn bộ tất cả các quy trình tác nghiệp cho phù hợp với những thông lệ tốt nhất của thế giới. Việc triển khai dự án này cũng nằm trong lộ trình chuyển đổi số của Công ty. Dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp với giải pháp của SAP S/4 HANA thành công sẽ giúp cho BSR phát triển lên tầng cao mới, nâng cao giá trị của doanh nghiệp.

BSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP
Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến phát biểu tại buổi lễ.

Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến tin tưởng rằng mặc dù sẽ có nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai, nhưng với sự ủng hộ và chỉ đạo quyết liệt của PVN, Hội đồng Quản trị Công ty, sự phối hợp chặt chẽ của đơn vị nhà thầu, nhà cung cấp bản quyền, BSR sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để sớm đi đến thành công.

BSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP
Chủ tịch HĐQT Công ty NGS IT Phạm Thế Trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Phạm Thế Trường - Chủ tịch HĐQT Công ty NGS IT chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo BSR đã tin tưởng lựa chọn NGS là đơn vị triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP và cam kết phối hợp với cán bộ, chuyên gia của BSR quyết tâm thực hiện dự án thành công, đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đề ra.

BSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP

Phó Tổng giám đốc,Trưởng ban Quản lý triển khai hệ thống ERP Bùi Ngọc Dương (người ngồi giữa) thay mặt BSR cùng đại diện nhà thầu thực hiện nghi thức ký cam kết triển khai thành công dự án ERP giai đoạn 1 của BSR.

Tại buổi lễ, đại diện BSR, nhà thầu và nhà cung cấp bản quyền đã ký cam triển khai thành công dự án ERP giai đoạn 1 của BSR dưới sự chứng kiến của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo Công ty BSR.

Tại buổi lễ đại diện đơn vị nhà thầu đã trình bày lộ trình và các giải pháp của SAP trong ngành dầu khí và lộ trình thực hiện dự án ERP của BSR, cách thức triển khai và lịch trình cụ thể.

Mục tiêu của việc triển khai hệ thống ERP là tạo được tính liên kết quy trình hoạt động và dữ liệu giữa các mảng nghiệp vụ khác nhau tạo thành một chuỗi hoạt động từ khâu lập kế hoạch sản xuất, thực hiện sản xuất, quản lý mua sắm, quản lý kho, quản lý bán hàng, chuyển giao sản phẩm và các hoạt động quản lý tài chính, tài sản, máy móc thiết bị cho đến lập và khai thác các báo cáo quản trị đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định về chế độ kế toán Việt Nam và các quy định quản lý Nhà nước khác. Việc tích hợp dữ liệu Công ty sẽ tạo điều kiện cải tiến quy trình chia sẻ thông tin và kết hợp chuỗi hoạt động của các ban, phòng trong phạm vi toàn Công ty.

BSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP
Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo NGS và SAP Việt Nam.

Dự án triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP giai đoạn 1 cho BSR bao gồm: Trang bị bản quyền phần mềm, thuê dịch vụ tư vấn và triển khai hệ thống ERP giai đoạn 1, đào tạo, chuyển giao và hỗ trợ kỹ thuật với thời gian triển khai dự án là 15 tháng. Dự kiến ngày 1/6/2022 sẽ vận hành chính thức hệ thống ERP.

Phạm vi tính năng nghiệp vụ của hệ thống với 5 phân hệ ERP bao gồm: Quản lý kế toán tài chính; Quản lý kế toán quản trị, quản lý ngân sách và giá thành: Quản lý mua sắm; Quản lý bán hàng và Quản lý kho (hydrocarbon và non-hydrocarbon).

BSR triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP
Tổng Giám đốc SAP Việt Nam Nguyễn Hồng Việt phát biểu tại buổi lễ

Giải pháp ERP được lựa chọn là SAP S/4 HANA của hãng SAP - công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp có quy mô lớn, dạng mô hình tập đoàn, công ty đa quốc gia..., có tính đặc thù cao.

Đơn vị trúng thầu thực hiện là Công ty cổ phần Thiết bị và Truyền thông (NGS) - đây là Công ty lớn tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm, giải pháp về tích hợp hệ thống, dịch vụ viễn thông và đào tạo công nghệ thông tin; có nội lực mạnh về tài chính và con người; các lĩnh vực chủ chốt được đầu tư bao gồm ERP, dầu khí, công nghệ cao.

Ngọc Lâm

[E-Magazine] Tuổi 18 PVFCCo: Mùa hoa đẹp nhất!
BSR: Cải thiện nội lực, sẵn sàng bứt phá
“Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, BSR cần lấy thắng lợi ngắn hạn để tạo động lực cho dài hạn”
[E-Magazine] Nguyễn Thanh Tĩnh - Tên người không như cuộc đời
Cổ phiếu ngành Dầu khí bung năng lượng mới
[E-Magazine] Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất: Chiến lược mang tính cấp thiết

DMCA.com Protection Status