BSR tài trợ số thiết bị y tế trị giá 4 tỷ đồng cho bệnh viện C Đà Nẵng

11:33 | 23/10/2021

9,440 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/10, tại bệnh viện C thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng số thiết bị y tế trị giá 4 tỷ đồng do Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) tài trợ.

Những trang thiết bị được tài trợ này nằm trong dự án “Mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh của bệnh viện C Đà Nẵng bằng nguồn kinh phí tài trợ của Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn”. Cụ thể, số thiết bị được tài trợ gồm: giường tập phục hồi chức năng nâng hạ tư thế, giường tập phục hồi chức năng 5 đoạn, máy điều trị bằng sóng xung kích, máy kích thích điện trị liệu, máy kích thích liền xương, máy laser điều trị, máy điều trị nhiệt rung, combo máy siêu âm – điện xung – điện phân – giác hút… Trong số này, có những thiết bị lần đầu được trang bị tại bệnh viện C Đà Nẵng.

BSR tài trợ số thiết bị y tế trị giá 4 tỷ đồng cho bệnh viện C Đà Nẵng
Đại diện BSR trao biển tượng trưng số tiền tài trợ cho bệnh viện C Đà Nẵng.

Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Đắc Truyền, Phó Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng cho biết: “Những trang thiết bị y tế lần này được trang bị đã nâng cao chất lượng điều trị, phục vụ người bệnh, người khuyết tật; đồng thời cải thiện chức năng sinh hoạt và vận động. Toàn bộ trang thiết bị được Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn tài trợ đợt này đã được chuyển về khoa Phục hồi chức năng. Bước đầu, khoa Phục hồi chức năng đã đưa các trang thiết bị này vào điều trị cho người bệnh và thu được nhiều kết quả khả quan, tạo niềm tin, sự lạc quan cho người bệnh”.

BSR tài trợ số thiết bị y tế trị giá 4 tỷ đồng cho bệnh viện C Đà Nẵng
Điều trị phục hồi chức năng cho bệnh nhân bằng laser. Thiết bị lần đầu tiên được trang bị tại bệnh viện C Đà Nẵng.

Tại lễ bàn giao, ông Bùi Xuân Dương, Chánh Văn phòng, Thường trực Hội đồng An sinh xã hội BSR chia sẻ, trong 2 năm 2020 và 2021, do tác động kép của đại dịch Covid – 19 và giá dầu giảm sâu; đồng thời nhiều tỉnh thành trong cả nước thực hiện giãn cách triệt để nên sức tiêu thụ xăng dầu trong nước giảm mạnh. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến BSR vì không bán được hàng, tồn kho cao, các kho hàng không còn chỗ chứa. Lần đầu tiên trong lịch sử, BSR phải vận hành NMLD Dung Quất ở công suất tối thiểu là 80%. Tuy gặp nhiều khó khăn như vậy, nhưng BSR vẫn dành kinh phí để thực hiện các chương trình an sinh xã hội, góp sức chống dịch. Hàng năm, BSR đều đóng góp khoảng 30 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội. “Tập thể lãnh đạo và người lao động BSR mong số trang thiết bị y tế này sẽ góp phần nâng cao chất lượng chữa bệnh, phục hồi chức năng cho các bệnh nhân, giúp người bệnh sớm khỏi bệnh và trở về với gia đình sớm hơn”, ông Bùi Xuân Dương nhấn mạnh.

BSR tài trợ số thiết bị y tế trị giá 4 tỷ đồng cho bệnh viện C Đà Nẵng
Đại diện BSR đi kiểm tra, nghiệm thu việc đưa trang thiết bị vào phục vụ người bệnh.

Bệnh viện C Đà Nẵng là bệnh viện hạng I trực thuộc Bộ y tế nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Trong những năm gần đây, được Nhà nước đầu tư và xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đồng thời thường xuyên nhận được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của các chuyên gia đầu ngành cũng như các chuyên gia nước ngoài. Trong các đợt dịch Covid – 19, các y, bác sĩ tại bệnh viện C Đà Nẵng đã tham gia tích cực vào việc phòng bệnh, chữa trị cho bệnh nhân Covid – 19 trên địa bàn Đà Nẵng và nhiều lần cử nhân sự hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status