BSR tài trợ lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số học giỏi

07:39 | 08/11/2015

950 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 7/11/2015, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số học giỏi năm 2015. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vinh dự là nhà tài trợ cho chương trình.  

Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số giỏi là chương trình được tổ chức hàng năm nhằm động viên, khích lệ những tấm gương học sinh, sinh viên miền núi có nghị lực, có ý chí vượt lên trong học tập, cuộc sống; giành giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế, thủ khoa đại học.

bsr tai tro le tuyen duong hoc sinh dan toc thieu so hoc gioi

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử trao giải nhất và thủ khoa cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

Năm nay, có 122 học sinh dân tộc thiểu số đoạt giải cao; trong đó có 105 học sinh đạt giải quốc gia, và 17 học sinh đỗ thủ khoa, điểm cao kỳ tuyển sinh đại học và cao đẳng.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, chúc mừng các em đạt được thành tích xuất sắc và cảm ơn sự tận tâm của các thầy cô giáo, gia đình vượt qua mọi khó khăn của điều kiện kinh tế - xã hội miền núi để dạy dỗ các em.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các bộ, ban, ngành liên quan cần tiếp tục rà soát, nghiên cứu bổ sung hoàn thiện chính sách phát triển việc dạy và học của con em dân tộc thiểu số trong thời gian tới. Tiếp tục quan tâm, ưu đãi bằng các chính sách giúp đội ngũ giáo viên và các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện tốt hơn nữa.

bsr tai tro le tuyen duong hoc sinh dan toc thieu so hoc gioi

Ông Đặng Hồng Sơn, Chánh Văn phòng Công ty BSR (ngoài cùng bên phải) thay mặt lãnh đạo Công ty BSR nhận giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ. Năm nay, Công ty BSR là nhà tài trợ đồng cho lễ tuyên dương.

Được biết, hàng năm, Công ty BSR luôn dành khoảng 40 tỷ đồng được trích ra từ nguồn lợi nhuận sau thuế để triển khai các chương trình an sinh xã hội, xây dựng các trường học, khuyến học, khuyến tài, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Tổng số tiền Công ty BSR thực hiện an sinh xã hội nói chung, trong đó có khuyến học đã đạt trên 200 tỷ đồng.

Năm 2015 và các năm tiếp theo, Công ty BSR đặc biệt quan tâm và hỗ trợ ở mức cao nhất cùng địa phương Quảng Ngãi xây dựng các trường học mới, tu sửa trường lớp xuống cấp ở các khu vực di dân tái định cư dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành vì trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số… tiếp tục được Công ty BSR quan tâm, đẩy mạnh.

bsr tai tro le tuyen duong hoc sinh dan toc thieu so hoc gioi

PVN, BSR họp với tỉnh Quảng Ngãi về nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất

Sáng 6/11/2015, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã có buổi họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và các công tác khác.

bsr tai tro le tuyen duong hoc sinh dan toc thieu so hoc gioi

Đảm bảo an ninh, trật tự tại NMLD Dung Quất

Sáng ngày 30/10/2015, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự và Sơ kết 2 năm triển khai lực lượng Cảnh sát vũ trang bảo vệ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.  

Đức Chính

DMCA.com Protection Status