BSR: Phát huy truyền thống những "người đi tìm lửa”, tiên phong và đột phá trong SXKD

07:36 | 19/12/2022

5,787 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chương trình giám sát năm 2022, ngày 17/12, Đoàn giám sát của Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tham dự và chủ trì buổi làm việc, có Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến và lãnh đạo các ban chuyên môn Petrovietnam. Về phía BSR, có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Hội, Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương cùng các ông trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo Ban DQRE, Giám đốc/Phó Giám đốc Nhà máy và Trưởng các ban chuyên môn BSR.

BSR: Phát huy truyền thống những
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương báo cáo với đoàn công tác về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2022

Báo cáo với đoàn công tác về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2022, Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh: Trong năm 2022, BSR hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. BSR đạt trên 37,1 triệu giờ công an toàn không có tai nạn lao động mất ngày công; TOP 10 doanh nghiệp đứng đầu “Công ty đại chúng quy mô lớn công bố thông tin và minh bạch tốt nhất kỳ đánh giá năm 2021 - 2022”. Đặc biệt, đơn vị đã chinh phục giới hạn vận hành an toàn (SOL mới) tại NMLD Dung Quất là 112%/103% kế hoạch vận hành năm. Vào lúc 10h10 ngày 8/12, chỉ tiêu sản lượng của NMLD Dung Quất đã đạt mốc kế hoạch năm 2022 là 6.499.087 tấn, về đích sớm 23 ngày và dự kiến cả năm, BSR sẽ sản xuất khoảng 7 triệu tấn sản phẩm các loại. Các kết quả sản xuất kinh doanh của BSR năm 2022 ước tính đóng góp 17,8% doanh thu, 18,8% lợi nhuận sau thuế và 10,6% nộp NSNN trong toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong năm 2022, NMLD Dung Quất chế biến thành công thêm 2 chủng loại dầu thô mới và đưa vào chế biến sản phẩm trung gian LSFO tại phân xưởng RFCC, góp phần tăng sản lượng cơ cấu sản xuất xăng, đáp ứng nhu cầu thị trường, đảm bảo an ninh năng lượng. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã hoàn thành sản xuất thử nghiệm sản phẩm PP mới BOPP (500 tấn) vào tháng 6/2022 đạt các chỉ tiêu chất lượng để xuất cho khách hàng. BSR cũng thực hiện sản xuất và xuất bán các sản phẩm nhiên liệu quốc phòng gồm xăng RON 83, Diesel DO L-62 và JetA-1K cho Cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng để sử dụng trên các thiết bị quân sự đặc biệt.

BSR: Phát huy truyền thống những
Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Petrovietnam và BSR đã trao đổi và thảo luận thêm về chương trình giám sát năm 2022 tại BSR, gồm: Tình hình xây dựng và hoàn thiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025; chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; tình hình vận hành NMLD Dung Quất; các giải pháp đảm bảo hoạt động, cơ cấu và chất lượng sản phẩm tối ưu; giải pháp dầu thô năm 2023 và các năm tiếp theo; công tác chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần 5; công tác quản lý tài chính, đầu tư hóa dầu; công tác tái cấu trúc; các nội dung quản trị, kiểm soát nội bộ.

Sau khi các ban chuyên môn Petrovietnam và HĐQT, Ban Tổng Giám đốc BSR có ý kiến về các nội dung tại cuộc họp; Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến phát biểu kết luận, ghi nhận và đánh giá cao năm 2022 là năm thắng lợi của BSR ở tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Thành công của BSR đóng góp vào bức tranh chung của Tập đoàn là năm có kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất trong 61 năm thành lập và phát triển của ngành Dầu khí. “Chúng ta cần phải có giải pháp, quyết tâm và nỗ lực mới để tiếp tục duy trì sức tăng trưởng này” - Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến nhấn mạnh.

BSR: Phát huy truyền thống những
Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc

Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến yêu cầu BSR tiếp tục duy trì vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định ở công suất tối ưu; chủ động và sáng tạo trong công tác kinh doanh sản phẩm lọc hóa dầu; tối ưu tồn kho; BSR hoàn thiện kế hoạch phát triển 5 năm 2021 - 2025 và hoàn thiện chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; đẩy mạnh công tác Nghiên cứu khoa học: tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu cơ hội đầu tư mới có thể phát triển trong tương lai,… Tiếp tục đa dạng hóa nguồn dầu thô và sản phẩm đầu ra đáp ứng nhu cầu thực tiễn của thị trường; nghiên cứu và đẩy mạnh công tác đầu tư tạo thêm nhiều sản phẩm và giá trị mới; quyết liệt triển khai Dự án NCMR Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; đẩy mạnh tái cấu trúc, công tác đào tạo và luân chuyển cán bộ; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, bám sát xu thế chuyển dịch năng lượng của thế giới,… để có những giải pháp quản trị, điều hành Công ty phù hợp với tình hình hiện nay.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội cam kết: Tập thể ban lãnh đạo và người lao động BSR tiếp tục phát huy truyền thống của “những người đi tìm lửa”, tiên phong và đột phá trong sản xuất kinh doanh, phấn đấu đưa BSR đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 và cố gắng nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng khác mà Petrovietnam giao phó.

Đức Chính

[PetrotimesMedia]  BSR - Doanh nghiệp đặt nền móng cho ngành Lọc hóa dầu Việt Nam[PetrotimesMedia] BSR - Doanh nghiệp đặt nền móng cho ngành Lọc hóa dầu Việt Nam
Lãnh đạo Petrovietnam gửi thư chúc mừng BSR hoàn thành sớm kế hoạch sản xuất 2022Lãnh đạo Petrovietnam gửi thư chúc mừng BSR hoàn thành sớm kế hoạch sản xuất 2022
Tổng Giám đốc Petrovietnam: “BSR góp phần tạo doanh thu của Tập đoàn đạt mức kỷ lục trong 61 năm hình thành và phát triển”Tổng Giám đốc Petrovietnam: “BSR góp phần tạo doanh thu của Tập đoàn đạt mức kỷ lục trong 61 năm hình thành và phát triển”
Hội thảo tổng kết Dự án “Hoàn thiện quy trình và xây dựng hệ thống Quản trị rủi ro tại BSR”Hội thảo tổng kết Dự án “Hoàn thiện quy trình và xây dựng hệ thống Quản trị rủi ro tại BSR”

DMCA.com Protection Status