BSR khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Trường Mầm non Đức Phong (Quảng Ngãi)

15:22 | 17/05/2020

714 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 14/5, UBND xã Đức Phong phối hợp với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng Công trình Trường Mầm non Đức Phong. Tổng kính phí mà BSR tài trợ cho công trình là 4,5 tỷ đồng.

Đức Phong là một xã nghèo thuộc huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, với diện tích hơn 27km2, dân số hơn 20 nghìn người. Người dân Đức Phong có truyền thống cần cù trong lao động sản xuất, anh dũng trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, đoàn kết xây dựng quê hương. Đức Phong là địa phương thuần nông, đời sống của bà con nhân dân trong xã còn nhiều khó khăn, nguồn thu ngân sách của xã không đảm bảo, kinh phí đầu tư xây dựng cho giáo dục còn rất nhiều hạn chế.

BSR khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Trường Mầm non Đức Phong (Quảng Ngãi)

Tiết mục văn nghệ chào mừng có trường mới do các em học sinh lớp chồi của trường biểu diễn.

Do xuất phát điểm thấp, lại chịu nhiều tàn phá của chiến tranh, thiên tai; vì vậy nhiều năm qua, cơ sở vật chất các trường học, đặc biệt là bậc mầm non chưa đáp ứng được nhu cầu học và dạy. Việc đưa công trình vào sử dụng có ý nghĩa rất lớn đối với địa phương, các cô giáo và các em học sinh có được ngôi trường khang trang để dạy và học, bà con nhân dân rất vui mừng phấn khởi. Ông Đinh Văn Bé - Chủ tịch UBND xã Đức Phong cho biết.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Trần Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Phong cho biết: Công trình Trường Mầm non Đức Phong được khởi công xây dựng vào tháng 10/2019 tại khuôn viên hiện hữu Trường Mầm non xã Đức Phong. Quy mô xây dựng gồm nhà 2 tầng với 4 lớp học, tổng diện tích xây dựng 346m2; tổng diện tích sàn 637m2; chiều cao tầng 1 là 3,6m, chiều cao tầng 2 là 3,6m, chiều cao công trình đến đỉnh mái 9,0m (so với nền đất tự nhiên), chân công trình cao 0,6m so với cao trình sân, sân bê tông và lát gạch. Hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy ngoài nhà gồm bể nước và hệ thống trụ lấy nước, tiếp nước, máy bơm và vòi xịt nước, chữa cháy trong nhà bằng bình bọt khí và quả cầu nổ, hệ thống chống sét chủ động.

BSR khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Trường Mầm non Đức Phong (Quảng Ngãi)
Những đóng góp nhỏ bé của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ tạo ra cơ hội mới cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Cô giáo Lê Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Phong cho biết: Trường có 384 học sinh, chủ yếu là con em nông dân nghèo của xã. Trước khi có trường mới, Đức Phong có 4 điểm trường nuôi dạy trẻ, cơ sở vật chất xuống cấp nghiệm trọng, rất khó khăn trong công tác giảng dạy, chăm sóc các cháu và tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Khi đưa trường mới đi vào sử dụng, cá nhân tôi vui một thì các bậc phụ huynh vui mười, vì từ nay các em sẽ được học ở điểm trường khang trang, hiện đại, cùng nhau vui chơi, học tập.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, đại diện Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết: Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn là đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam. Đi đôi với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty luôn quan tâm đến cộng đồng. Năm 2019, Công ty dành một khoản kinh phí 45 tỷ đồng để thực hiện các chương trình ASXH trên cả nước. Tại tỉnh Quảng Ngãi, Công ty đã tài trợ 12,5 tỷ đồng để thực hiện các chương trình ASXH như xây dựng nhà đại đoàn kết, trang thiết bị dạy học và xây dựng trường mầm non.

Hải Anh

DMCA.com Protection Status