Bruno Fernandes xuất sắc cũng không đủ cứu vớt Man Utd

07:27 | 17/08/2020

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 15 cầu thủ ra sân của Man Utd thi đấu với Sevilla, chỉ duy nhất Bruno Fernandes chơi tốt. Tuy nhiên, anh không thể “gánh đội” khi hàng thủ của Man Utd quá tệ hại.

Man Utd đã thua ngược 1-2 trước Sevilla ở trận bán kết thứ nhất tại Europa League. Trong 15 cầu thủ được sử dụng ở trận đấu này (11 người chính thức, 4 người vào sân từ ghế dự bị), chỉ duy nhất có Bruno Fernandes được đánh giá chơi tốt, còn lại 14 người ở mức trung bình hoặc yếu.

David De Gea, 5 điểm: Mặc dù không mắc những lỗi lầm rõ ràng như từng xảy ra trong những tháng gần đây, nhưng De Gea có thể làm tốt hơn nếu anh cảnh giác với cú căng ngang của Reguilon cho Suso ghi bàn gỡ hòa, cũng như theo dõi đường tạt bóng của Navas để De Jong ghi bàn thứ hai. Nếu chú ý theo bóng, De Gea hoàn toàn có thể băng ra cản phá trong cả hai tình huống.

Bruno Fernandes xuất sắc cũng không đủ cứu vớt Man Utd
De Gea vẫn chưa có phong độ xuất sắc như kỳ vọng

Aaron Wan-Bissaka, 4 điểm: Hậu vệ người Anh không đảm bảo được vị trí và liên tục để cầu thủ Sevilla khoét vào cánh phải Man Utd. Ngoài một vài pha tắc bóng hiệu quả, Wan-Bissaka không để lại bất cứ dấu ấn nào, đặc biệt trong hỗ trợ tấn công. Wan-Bissaka đáng ra phải đeo bám Sergio Reguilon tốt hơn ở bàn thua đầu tiên của Man Utd.

Victor Lindelof, 5 điểm: Mặc dù thỉnh thoảng có những tình huống cản phá xuất sắc, nhưng rốt cuộc sự ổn định vẫn là điều xa xỉ với Lindelof. Cầu thủ người Thụy Điển mắc lỗi trong bàn thua thứ hai của Man Utd khi không đeo bám theo De Jong.

Harry Maguire, 5 điểm: Hẳn nhiều người phải đặt câu hỏi, Maguire ở đâu trong bàn thua đầu tiên của Man Utd, dường như cầu thủ người Anh đã chọn sai vị trí. Ngoài ra Maguire thể hiện sự rườm rà khi bóng qua chân anh, nhiều lần khiến các đợt tấn công của Man Utd bị chậm lại.

Bruno Fernandes xuất sắc cũng không đủ cứu vớt Man Utd
Sớm phải nhận thẻ vàng khiến Williams đôi lúc đánh mất sự tập trung

Brandon Williams, 5 điểm: Sau khi phải nhận thẻ vàng, hậu vệ trái của Man Utd đã không còn đủ tỉnh táo ở bàn thua đầu tiên của Man Utd, anh không chịu lùi vào trong bọc lót cho cặp trung vệ đã đánh mất vị trí. Sau đó, Williams chơi tốt hơn, tuy nhiên dấu ấn của anh cũng không có gì ấn tượng ngoài những tình huống nằm sân liên tục.

Paul Pogba, 5 điểm: Sau hiệp một tồi tệ, nhà vô địch World Cup đã cải thiện đáng kể trong hiệp thi đấu thứ hai. Tuy nhiên, dù chơi tốt hơn với những tình huống xử lý bóng đầy kỹ thuật, nhưng Pogba cũng không thể tạo nên sự đột phá như trông đợi.

Fred, 5 điểm: Đôi khi Fred có thể đánh bại các tiền vệ của Sevilla, nhưng anh quá thiếu nhất quán và còn ngẫu hứng với đường chuyền. Đáng ra Solskjaer nên thay cầu thủ này bằng Matic để hệ thống phòng thủ của Man Utd thi đấu chắc chắn hơn.

Bruno Fernandes xuất sắc cũng không đủ cứu vớt Man Utd
Fred (trái) không mang tới sự an tâm cho tuyến giữa của Man Utd

Bruno Fernandes, 7 điểm: Tiền vệ người Bồ Đào Nha có bàn thắng thứ 8 ở Europa League với quả phạt đền mở tỉ số vào lưới Sevilla. Fernandes vẫn thể hiện khả năng phân phối bóng tuyệt vời, anh là người chơi sáng nhất trong đội hình Man Utd.

Mason Greenwood, 6 điểm: Greenwood hoạt động rất năng nổ và luôn nỗ lực tìm kiếm cơ hội dứt điểm, tuy nhiên tiền đạo trẻ của Man Utd lại để mất bóng quá thường xuyên. Một vài thời điểm Greenwood cho thấy sự non nớt khi cố gắng dứt điểm thay vì phối hợp với đồng đội.

Marcus Rashford, 4 điểm: Nếu không có tình huống vào bóng sai lầm của Carlos, Rashford sẽ không mang về quả phạt đền cho Man Utd, trước đó anh dứt điểm nhưng không thể thắng được Bono. Ngoài tình huống trên, Rashford thường xuyên bị các hậu vệ Sevilla áp sát khiến anh trở nên vô hại.

Bruno Fernandes xuất sắc cũng không đủ cứu vớt Man Utd
Rashford (phải) chưa thể khởi sắc, anh vẫn thi đấu rất tù túng

Anthony Martial, 6 điểm: Luôn phải thi đấu quay lưng lại với đối thủ, Martial thường xuyên phải đối mặt với những tình huống phạm lỗi chiến thuật từ các cầu thủ Sevilla. Dẫu vậy cầu thủ người Pháp thi đấu năng nổ và ít nhất cũng tròn vai. Đáng tiếc Martial đã có không dưới một cơ hội ghi bàn nhưng anh lại không có duyên.

Cầu thủ vào sân thay người:

Juan Mata, Daniel James, Timothy Fosu-Mensah, vào sân ở phút 87; Odion Ighalo,vào sân ở phút 90+3: Không đánh giá.

Theo Dân trí