Brazil không thể tăng sản lượng dầu trong thời gian ngắn

11:46 | 11/05/2022

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Petrobras của Brazil mới đây tuyên bố rằng công ty không thể tăng sản lượng trong thời gian ngắn để bù đắp tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu tiềm ẩn sau xung đột Nga – Ukraine.
Brazil không thể tăng sản lượng dầu trong thời gian ngắn

Sau khi Nga tấn công Ukraine vào cuối tháng 2, Mỹ đã tiếp cận nhiều nhà khai thác và sau đó kêu gọi các công ty trong nước tăng sản lượng trong thời gian ngắn để giúp hạ nhiệt giá dầu thô đang tăng vọt.

Chính quyền của Tổng thống Biden đang tìm cách giải quyết tình trạng giá xăng và dầu diesel tăng vọt ở trong nước, thậm chí còn lên cao hơn sau khi cuộc chiến ở Ukraine nổ ra.

Nguồn tin của Reuters cho biết, Mỹ đã hỏi Petrobras về việc liệu họ có thể tăng sản lượng dầu thô xuất khẩu hay không, nhưng công ty Brazil phản hồi rằng họ không thể.

Các lãnh đạo Petrobras nói với các quan chức Mỹ rằng khai thác dầu là kết quả của chiến lược kinh doanh dài hạn chứ không phải ngoại giao và rằng việc tăng sản lượng trong ngắn hạn sẽ không thể thực hiện được từ quan điểm hậu cần.

Kể từ khi giá dầu chạm mốc 100 USD/thùng sau khi Nga tấn công Ukraine và giá xăng Mỹ đạt mức kỷ lục vào tháng 3, Chính quyền Biden đã cam kết sử dụng mọi công cụ có sẵn để hạ giá xăng.

Những công cụ đó cho đến nay bao gồm việc giải phóng kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR).

Việc giải phóng kỷ lục 180 triệu thùng từ SPR đã gây bất ngờ cho Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) khi nó được công bố vào cuối tháng 3, vì Chính quyền Biden chưa thông báo cho IEA về đợt xả kho lớn này.

Bình An