Brazil đặt mục tiêu thành nước xuất khẩu dầu lớn

10:40 | 04/06/2011

379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nước này vừa khánh thành một giàn khoan mới do chính Brazil chế tạo và sẽ đi vào sản xuất trong tháng 8 tới.

Bà Dilma Rousseff tới lễ khánh thành giàn khoan P-56 do Brazil tự sản xuất

Ngày 4/6, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã cắt băng khánh thành một giàn khoan dầu mới cho Tập đoàn dầu khí khổng lồ Petrobras do nhà nước quản lý.

Giàn khoan P-56 do Brazil tự chế tạo sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 8 tới, giúp nâng tổng sản lượng khai thác tại mỏ Marlim Sul, ngoài khơi nước này lên 300.000 thùng mỗi ngày vào cuối năm nay. Giàn khoan P-56 sẽ đạt công suất tối đa vào quý 1 năm sau.

Phát biểu tại buổi lễ diễn ra ở thành phố Angra dos Reis, thuộc bang Rio de Janeiro state, Tổng thống Rousseff cho rằng Brazil có khả năng sản xuất tất cả các loại thiết bị phục vụ việc mở rộng khai thác dầu khí do Petrobras đứng đầu.

Tổng thống Rousseff phát biểu: "Chúng ta đã chứng tỏ rằng Bra-xin có thể đóng các giàn khoan dầu trong nước. Chúng ta có thể chế tạo các thiết bị và hàng hoá, đồng thời thực hiện các dịch vụ mà Petrobras cần đến để tiến hành thăm dò tại những khu vực có dầu dưới các lớp muối.”

Brazil đang hy vọng trở thành một nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn thông qua việc khai thác dầu tại các vùng nước sâu, với trữ lượng hơn 50 tỷ thùng dầu thô.

Theo VOV/Reuters