Brazil ban hành chính sách mới nhằm tiếp cận nguồn trữ lượng dầu khí ngoài khơi

13:25 | 26/06/2018

170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nhà quản lý năng lượng của Brazil đã ban hành những chính sách mới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng khai thác cần thiết nhằm mở khóa nguồn tiềm năng dầu khí ở ngoài khơi nước này.  
brazil ban hanh chinh sach moi nham tiep can nguon tru luong dau khi ngoai khoi

Theo giải pháp được Ủy ban Dầu khí Quốc gia Brazil đưa ra, số tiền phạt vi phạm hợp đồng đã được giảm bớt và các công ty dầu khí sẽ có thể đáp ứng các yêu cầu trong hợp đồng thăm dò khai thác một cách dễ dàng hơn. Công ty tư vấn Wood Mackenzie cho biết, chính sách này sẽ giúp Brazil tiếp cận khai thác nguồn tài nguyên trữ lượng 21 triệu thùng dầu ở ​​ngoài khơi vào giữa thập kỷ tới.

Juliana Miguez, chuyên gia phân tích cấp cao của Mỹ Latinh, cho biết nội dung chính sách mới của Brazil đã tháo gỡ những khó khăn trong vấn đề chế tạo các tàu FPSO bằng cách cho phép các công ty điều hành dầu khí có thể chế tạo thân tàu tại các xưởng đóng tàu ở châu Á và thuê các công ty của Brazil chế tạo và tích hợp một số modules nhất định.

Phần lớn trữ lượng dầu thô ở ngoài khơi Brazil đang nằm ẩn sâu dưới một lớp muối địa chất dày và trong những năm gần đây, các công ty dầu khí cũng đã tiếp cận khai thác nguồn trữ lượng này thông qua việc sử dụng các tàu FPSO. Tuy nhiên, việc khai thác dầu tại các mỏ tiền muối này đòi hỏi chi phí cao cũng như rủi ro cao. Với các quy định mới, Wood Mackenzie ước tính rằng Brazil có thể duy trì sản lượng khai thác khoảng 5 triệu thùng dầu mỗi ngày vào giữa thập kỷ tới, so với mức dự báo khoảng 3,7 triệu thùng/ngày trước đây.

Ước tính đến năm 2027 sẽ có tất cả 36 tàu FPSO được đưa vào sử dụng tại các mỏ dầu đã được phát hiện của Brazil. Total, tập đoàn dầu khí lớn của Pháp, đã bắt đầu sử dụng tàu FPSP để khai thác dầu tại mỏ Libra ngoài khơi Brazil từ năm ngoái, sản lượng ban đầu đạt khoảng 50.000 thùng mỗi ngày.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps