BP kiếm được hàng tỷ USD nhờ giá dầu tăng

22:59 | 03/08/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Anh BP hôm thứ Ba đã công bố lợi nhuận ròng đạt 3,1 tỷ USD trong quý thứ hai nhờ sự phục hồi của giá dầu thô.
BP kiếm được hàng tỷ USD nhờ giá dầu tăng

BP đã bị lỗ ròng 16,8 tỷ USD một năm trước đó.

BP là tập đoàn gần đây nhất công bố kết quả kinh doanh. Trong những ngày gần đây, các đối thủ cạnh tranh Shell, TotalEnergies, hoặc các công ty lớn của Mỹ là ExxonMobil và Chevron đã công bố lợi nhuận hàng tỷ USD.

Giá dầu thô rõ ràng đã tăng trong một năm qua, hiện đang dao động quanh mức 70 USD, so với mức từ 30 đến 40 USD vào mùa xuân năm 2020.

Giá dầu đang hưởng lợi từ sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, điều này đang làm tăng nhu cầu dầu khí. Trong khi đó, nguồn cung vẫn còn hạn chế do nỗ lực của OPEC và các đối tác nhằm kiểm soát sản lượng của họ.

BP tin rằng thị trường dầu mỏ sẽ còn tăng trưởng mạn, do sự sụt giảm dự trữ trong khi tiêu thụ hydrocarbon tăng vào năm 2021 nhờ việc mở rộng tiêm chủng và dỡ bỏ các hạn chế về y tế.

Theo BP, nhu cầu dầu mỏ sẽ trở lại mức trước đại dịch vào nửa cuối năm 2022. Đối với khí đốt, điều này sẽ xảy ra vào cuối năm 2021, do nhập khẩu của châu Á.

BP tăng gần gấp đôi doanh thu quý hai lên 37,6 tỷ USD mặc dù sản lượng giảm 11,3% xuống còn 3,2 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày.

BP trên con đường tới Net-ZeroBP trên con đường tới Net-Zero
Có hay không tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq về việc BP và Lukoil rút khỏi địa bàn nàyCó hay không tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq về việc BP và Lukoil rút khỏi địa bàn này
Iraq xác nhận kế hoạch rời đi của BPIraq xác nhận kế hoạch rời đi của BP

Nh.Thạch

AFP