BP: khai thác hydrocarbon là cốt lõi

15:09 | 24/06/2021

|
(PetroTimes) - Hôm qua BP thông báo đã bắt đầu dự án dầu Manuel, dự án lớn thứ tư trong số năm dự án lớn trên toàn cầu của họ ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ, với mục đích tạo ra dòng tiền để tài trợ phát triển năng lượng carbon thấp.
BP: khai thác hydrocarbon là cốt lõi

Dự án Manuel bao gồm hệ thống khai thác trên biển cho hai giếng nối với giàn Nakika ngoài khơi cách bờ biển New Orleans 140 dặm. BP và Shell mỗi bên tham gia 50% trong việc phát triển Manuel.

Các giếng tại dự án Manuel dự kiến ​​có tổng sản lượng khoảng 20.100 thùng dầu tương đương mỗi ngày (boepd).

Theo Starlee Sykes, Phó chủ tịch cấp cao BP khu vực Vịnh Mexico và Canada, thì Manuel là loại dự án có giá trị cao, rất quan trọng để phát triển hoạt động kinh doanh của BP tại Vịnh Mexico. Ông Starlee Sykes cho biết hoạt động kinh doanh hydrocacbon có khả năng phục hồi và BP vẫn tập trung vào trụ cột chính này trong chiến lược phát triển của mình.

Cũng thông tin từ BP: Manuel là một phần trong mục tiêu của BP nhằm tăng thêm sản lượng 900.000 boe/ngày từ các dự án mới vào cuối năm 2021. Sản xuất hydrocacbon là cốt lõi để thúc đẩy chiến lược chuyển đổi BP thành một công ty năng lượng đa dạng.

CEO Bernard Looney của BP nói rằng, những dự án có tỷ suất lợi nhuận cao như dự án Manuel sẽ tạo ra dòng tiền để tài trợ cho quá trình chuyển đổi của BP sang một tương lai carbon thấp. BP dự kiến ​​sẽ cắt giảm 40% sản lượng khai thác dầu khí vào năm 2030 thông qua quản lý danh mục đầu tư tích cực và không thăm dò ở các quốc gia mới.

Ông Looney đã nhiều lần nói rằng BP sẽ tiếp tục kinh doanh dầu khí và chính mảng kinh doanh này sẽ cung cấp tiền mặt cho các khoản đầu tư tái tạo và mang lại lợi nhuận ổn định cho các cổ đông.

Elena