BP hợp tác Piaggio phát triển thị trường xe điện hai và ba bánh ở Việt Nam

08:44 | 26/10/2021

|
(PetroTimes) - Ngày 25/10, BP thông báo ký hợp tác với tập đoàn Piaggio để phát triển thị trường xe điện hai và ba bánh, cụ thể là ở Châu Âu, Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam.
BP hợp tác Piaggio phát triển thị trường xe điện hai và ba bánh ở Việt Nam

Cho đến nay, số lượng xe máy, xe tay ga và xe điện nhỏ gọn ước tính khoảng 250 triệu chiếc, con số này dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba vào năm 2040, theo BP.

Để đồng hành cùng sự tăng trưởng này, tập đoàn Piaggio và BP cũng như công ty con Jio-BP tại Ấn Độ, hướng đến phát triển các dịch vụ tích hợp như sạc lại xe điện, dịch vụ đổi pin và cho thuê phương tiện.

Richard Bartlett, phụ trách bộ phận Giải pháp & di chuyển trong tương lai của BP, cho biết: “Thị trường xe hai và ba bánh khổng lồ và đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng lớn để tiếp tục phát triển thị trường này trên cả châu Á và châu Âu”.

Những nỗ lực và trọng tâm ban đầu sẽ tập trung vào Ấn Độ, nơi Jio-BP và Piaggio đã tham gia vào việc phát triển các giải pháp xe điện. Các công ty cũng có ý định khám phá các cơ hội rộng lớn hơn ở châu Á - ở Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam - và ở châu Âu.

“Hợp tác chặt chẽ với tập đoàn Piaggio - tập đoàn hàng đầu thế giới tại các thị trường này - chúng tôi sẽ hướng tới việc phát triển và cung cấp các dịch vụ sáng tạo mà khách hàng sẽ cần. Điều này sẽ hỗ trợ phát triển việc di chuyển trong đô thị nhanh chóng và thực sự thuận tiện bằng cách sử dụng các phương tiện không phát thải khí thải, cho phép giảm ô nhiễm không khí và giúp các thành phố khử carbon”, ông Richard Bartlett cho biết.

Big Oil có rời bỏ Iraq? Iraq cần phải làm gì để hấp dẫn đầu tưBig Oil có rời bỏ Iraq? Iraq cần phải làm gì để hấp dẫn đầu tư
Đại gia dầu khí: Than là “vua” khi giá khí đốt tăng cao và rủi ro đối với mục tiêu năng lượng sạch hơnĐại gia dầu khí: Than là “vua” khi giá khí đốt tăng cao và rủi ro đối với mục tiêu năng lượng sạch hơn
BP mua lại công ty công nghệ Blueprint PowerBP mua lại công ty công nghệ Blueprint Power

Nh.Thạch

AFP