BP có kế hoạch thành lập một công ty riêng biệt ở Iraq

10:59 | 15/06/2021

|
(PetroTimes) - BP đang xem xét chuyển các tài sản dầu mỏ của mình ở Iraq, bao gồm cả việc nắm giữ mỏ dầu lớn thứ ba thế giới thành một công ty riêng biệt, các nguồn thạo tin cho biết.
BP có kế hoạch thành lập một công ty riêng biệt ở Iraq

BP được cho là đang làm việc trên kế hoạch thành lập công ty mới cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), chủ sở hữu của PetroChina, và Công ty Dầu Basra thuộc sở hữu nhà nước của Iraq (BOC).

Trong trường hợp BP ngừng hoạt động tại Iraq, điều này sẽ mang tính biểu tượng cao về quá trình mà ông lớn của Vương quốc Anh muốn thực hiện trong quá trình chuyển đổi năng lượng, bởi vì gã khổng lồ năng lượng đã làm việc và đầu tư vào Iraq trong gần 100 năm qua.

Sự hiện diện của BP ở Iraq bắt đầu từ Kirkuk vào những năm 1920 khi công ty hiện được gọi là BP giúp Iraq xác định vị trí, sản xuất và xuất khẩu dầu từ Baba Gurgur, mỏ dầu lớn nhất thế giới vào thời điểm đó.

Trong khi đó, Rumaila, mỏ khai thác lớn thứ ba trên thế giới, ước tính còn lại khoảng 17 tỷ thùng dầu có thể thu hồi, theo BP.

Với BP ​​là nhà điều hành, mỏ dầu Rumaila sản xuất 1,5 triệu thùng dầu mỗi ngày, hay khoảng 1/3 lượng dầu thô được bơm từ nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC. Sản lượng dầu tại Rumaila đã tăng 40% kể từ năm 2010.

Theo nguồn tin, các kế hoạch tại Iraq có thể tương tự như các kế hoạch mà BP đã công bố gần đây cho các hoạt động khai thác dầu của mình ở Angola.

Bình An