Bóng đá phong trào tại Khu dân cư Vinhomes Smart City

09:04 | 20/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu như những năm trước, bóng đá phong trào vẫn duy trì thể thức thi đấu 11 người, thì trong 4-5 năm trở lại đây, từ nhu cầu thực tế của người dân, bóng đá phong trào đã chuyển sang sân bóng mini 7 người. Đây cũng là xu thế của bóng đá phong trào được tổ chức tại các địa phương.

Tại Hà Nội, những năm gần đây, bóng đá “sân 7” đã phát triển khá mạnh, đặc biệt tại các khu dân cư. Quận Nam Từ Liêm là đơn vị đi đầu trong bóng đá phong trào phát triển mạnh trên địa bàn thành phố. Nhiều đội bóng từ các khu phố và tổ dân cư được thành lập, tạo ra bóng đá phong trào sôi nổi cho người dân tại các khu dân cư.

Bóng đá phong trào tại Khu dân cư Vinhomes Smart City
Đội bóng đá phong trào tại Khu dân cư Vinhomes Smart City

Vinhomes Smart city là Khu đô thị mới với số lượng dân cư đông. Từ những nhu cầu nâng cao sức khỏe và niềm đam mê bóng đá của cư dân nơi đây, nhiều đội bóng đá phong trào đã được thành lập, thu hút hàng trăm người tham gia luyện tập, thi đấu mỗi ngày, các đội bóng hoạt động thường xuyên dưới hình thức tự nguyện, xã hội hóa. Tiêu biểu nhất là đội bóng đá phân khu S1.02, S1.03 và S1.06.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Thanh Hoá - Thành viên đội bóng S1.06 cho biết: “Việc thành lập ra các đội bóng đá tại các khu dân cư thu hút rất nhiều người dân tham gia, là nền tảng cho việc phát triển phong trào rèn luyện TDTT trong các tổ dân phố, đồng thời tạo sự gắn kết, giao lưu học hỏi giữa các khu dân cư với nhau”.

Theo chân các cầu thủ tham gia trận giao hữu giữa hai phân khu S1.02 và S1.06 trên nền sân cỏ nhân tạo của khu vực mới cảm nhận được khí thế của phong trào TDTT nơi đây.

Bóng đá phong trào tại Khu dân cư Vinhomes Smart City
Bóng đá phong trào tại các khu dân cư rất sôi nổi

Theo anh Cán và anh Hạnh, những thành viên sáng lập đội bóng S1.02: Bóng đá là môn thể thao không chỉ đem lại sức khoẻ mà nó còn là sự kết nối các thành viên trong cộng đồng cư dân khu đô thị, sau mỗi trận đấu cái nhận được không chỉ là kết quả thắng thua, nó chính là sự đoàn kết và ý thức xây dựng phong trào TDTT và nếp sống văn hoá tổ dân phố.

Bóng đá phong trào tại Khu dân cư Vinhomes Smart City

Bóng đá phong trào tại Khu dân cư Vinhomes Smart City
Nhiều đội bóng được thành lập tại các khu dân cư tại khu đô thị mới Vinhomes Smart City

Bên cạnh rèn luyện TDTT, các thành viên trong đội bóng còn là nguồn nhân lực nòng cốt cho các hoạt động cộng đồng tai khu đô thị như phong trào toàn dân thực hiện 5K phòng chống đại dịch Covid-19, tiêm và hỗ trợ tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn.

Bóng đá phong trào tại Khu dân cư Vinhomes Smart City

Số lượng các đội bóng đá phong trào ngày càng tăng, các giải đấu cũng được tổ chức nhiều hơn đã tạo ra sự khởi sắc mới cho bóng đá phong trào tại các khu dân cư nói chung và Khu dân cư Vinhomes Smart City nói riêng.

https://dulich.petrotimes.vn/

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]