Bốn trận đại chiến thắp sáng các sân cỏ châu Âu cuối tuần này

17:03 | 10/11/2018

236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd làm khách của Man City, trong khi Milan đấu Juventus. Dortmund chạm trán Bayern, còn ở Pháp, PSG đối đầu Monaco.

Crystal Palace - Tottenham (0h30 Chủ Nhật, 11/11)

Tottenham thắng Palace trong sáu lần chạm trán gần nhất ở Ngoại hạng Anh, và họ dĩ nhiên được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành ba điểm ở trận derby London này. Trở về từ trận thắng ngược kịch tính trước PSV ở Champions League, đoàn quân của Mauricio Pochettino đang có tâm lý tốt.

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Trong năm nay, Tottenham thắng nhiều trận nhất trên sân khách ở Ngoại hạng Anh (11). Trong năm lần đối đầu các kình địch cùng thành phố gần đây, họ đều giành ba điểm. Điều đó chắc chắn sẽ mang lại sự tự tin cho Harry Kane và đồng đội. Tuy nhiên, Palace chưa bao giờ thua bảy trận liên tiếp trước cùng một đối thủ ở giải đấu hàng đầu bóng đá Anh. Họ từng có một chuỗi thua trước Arsenal từ năm 2005 đến 2015, nhưng mùa này Palace chưa thắng trên sân nhà Selhurst Park.

Thông tin lực lượng: Vincent Janssen, Jan Vertonghen, Danny Rose và Mousa Dembele vắng mặt bên phía Tottenham, nhưng Victor Wanyama và Eric Dier có thể trở lại. Trong khi đó, Palace nhiều khả năng sẽ ra sân với đội hình như ở trận gặp Chelsea khi Christian Benteke, Joel Ward, Connor Wickham và Scott Dann tiếp tục vắng mặt.

Liverpool - Fulham (19h Chủ Nhật, 11/11)

Liverpool đã trải qua một tuần khó khăn. Sau trận hòa Arsenal, họ bị Sao Đỏ Belgrade đánh bại 0-2 ở Champions League. Gặp đội bét bảng Fulham là cơ hội để Liverpool tìm lại cảm giác chiến thắng vì trong tám lần chạm trán các đội mới lên hạng ở Ngoại hạng Anh dưới thời Jurgen Klopp, họ đều chiến thắng.

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Đoàn quân dưới trướng HLV Slavisa Jokanovic là một trong ba đội bóng Anh chưa trận nào giữ sạch lưới mùa này, cùng hai CLB đang chơi ở các hạng đấu thấp hơn là Macclesfield và Sheffield Wednesday. Trong 33 lần làm khách trên sân Liverpool, Fulham chỉ thắng một, hòa chín và thua 23 lần.

Thông tin lực lượng: Klopp xác nhận Joe Gomez, Jordan Henderson và Naby Keita sẽ trở lại đội hình vào cuối tuần này. Dejan Lovren và Nathan Clyne vẫn vắng mặt. Về phía đội khách, Joe Bryan và Kevin McDonald không thi đấu do chấn thương.

Chelsea - Everton (21h15 Chủ Nhật, 11/11)

Ross Barkley khởi đầu tuyệt vời mùa này. Trong một buổi phỏng vấn với tờ Evening Standard, Barkley nói rằng anh cảm thấy bản thân như một bản hợp đồng mới sau khi vượt qua chấn thương - điều ảnh hưởng đến sự nghiệp của tiền vệ 24 tuổi từ khi anh đến Chelsea hồi tháng Một.

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Trận đấu cuối tuần này sẽ là lần đầu tiên Barkley chạm trán CLB cũ Everton và là dịp để anh chứng tỏ bản thân sau khi đã ghi ba bàn trong bốn trận gần nhất. Lịch sử cũng đứng về phía Chelsea vì Everton chưa từng thắng trong 28 lần làm khách trên sân Stamford Bridge ở tất cả đấu trường. HLV Marco Silva cũng thua trong cả sáu lần làm khách của các đội bóng London trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Thông tin lực lượng: Cesc Fabregas chưa chắc có thể thi đấu sau khi vắng mặt ở trận thắng BATE Borisov do bị cúm. Everton không có sự phục vụ của Kurt Zouma do điều khoản ràng buộc với Chelsea khi mượn cầu thủ này do đó, Yerry Mina nhiều khả năng sẽ lần đầu được đá trọn 90 phút.

Arsenal - Wolves (23h30 Chủ Nhật, 11/11)

Wolves đã khởi đầu tốt tại Ngoại hạng Anh sau khi lên hạng với chuỗi sáu trận liên tiếp bất bại. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nuno Espirito Santo thất bại trong ba trận gần nhất và bắt đầu nếm mùi khó khăn ở giải đấu số một nước Anh.

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Wolves rất muốn cắt chuỗi trận tồi tệ này, nhưng họ nhiều khả năng sẽ nhận thêm một thất bại nữa cuối tuần này khi làm khách của Arsenal. Trong 19 lần đối đầu Wolves, "Pháo thủ" chưa từng thua, họ thắng 16 và hòa ba. Arsenal cũng bất bại trong chín trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh (thắng bảy, hòa hai).

Thông tin lực lượng: Diogo Jota vắng mặt ở trận gặp Tottenham tuần trước, và chưa chắc trở lại đội hình Wolves tuần này. Về phía Arsenal, Danny Welbeck và Stephan Lichtsteiner đều dính chấn thương nghiêm trọng ở trận hòa Sporting tại Europa League. Nacho Monreal không tham dự buổi tập giữa tuần và có thể vắng mặt.

Man City - Man Utd (23h30 Chủ Nhật, 11/11)

Raheem Sterling đang có cơ hội hoàn thành mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp nếu anh duy trì được phong độ hiện tại. Khung thành của đối thủ như mở ra với tuyển thủ Anh nhờ vào lối chơi của Man City và từ đầu mùa đến giờ, chỉ Mohamed Salah hơn Sterling về số bàn thắng và kiến tạo.

Tuy nhiên, Sterling chưa từng ghi bàn vào lưới Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Anh 12 lần chạm trán đội chủ sân Old Trafford, tung ra tổng cộng 19 pha dứt điểm nhưng chưa lần nào thành công. Thực tế, trong số các cầu thủ có ít nhất 50 pha lập công tại Ngoại hạng Anh, chỉ Robbie Keane tịt ngòi trước khung thành "Quỷ đỏ" lâu hơn Sterling (22 trận).

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Man Utd đang có tinh thần rất tốt sau trận thắng 2-1 trên sân Juventus tại Champions League. Ở Ngoại hạng Anh, họ đang có chuỗi bốn trận bất bại. Do vậy, dù Man City tiếp tục thể hiện sự thống trị và đang hơn kình địch chín điểm, các CĐV Man Utd hoàn toàn có thể tin tưởng thầy trò Jose Mourinho có thể giành chiến thắng trên sân đối thủ như mùa trước.

Thông tin lực lượng: Romelu Lukaku đã tập trở lại và có thể ra sân cuối tuần này, nhưng Alexis Sanchez dính một chấn thương nhẹ ở trận gặp Juventus. Về phía Man City, Kevin De Bruyne tiếp tục ngồi ngoài.

Barca - Betis (22h15 Chủ Nhật, 11/11)

Barca trở về La Liga sau trận hòa Inter 1-1 ở Champions League với tâm lý tốt khi họ bất bại chín trận gần nhất trên tất cả đấu trường. Barca đang đứng đầu bảng La Liga với ba điểm nhiều hơn đội nhì bảng Epyol, và tiếp Betis là cơ hội để họ có thêm một chiến thắng.

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Betis cũng thi đấu tại Europa League hồi giữa tuần và hòa Milan 1-1. Tuy nhiên, phong độ của họ mùa này không cao - đang đứng thứ 14 tại La Liga và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm. Trong 14 lần gần nhất đối đầu, Barca không thua Betis, và ở trận gần nhất hồi tháng Một, họ thắng 5-0.

Thông tin lực lượng: Lionel Messi chưa chắc trở lại sau khi tiếp tục vắng mặt ở trận gặp Inter. Philippe Coutinho nghỉ thi đấu đến hết tháng trong khi bộ đôi trung vệ Samuel Umtiti và Thomas Vermaelen tiếp tục vắng mặt bên phía Barca. Betis không có Javi Garcia còn Francis chưa chắc có thể ra sân.

Celta Vigo - Real (2h45 thứ Hai, 12/11)

Santiago Solari hướng đến trận thắng thứ tư liên tiếp từ khi tiếp quản Real trên tư cách HLV tạm quyền. Tuy nhiên, một trận đấu dự báo là đầy khó khăn đang chờ đón Solari. Celta Vigo đang đứng thứ 11 với 14 điểm nhưng chỉ thua một trận trên sân nhà từ đầu mùa (thắng hai, hòa bốn).

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Sức mạnh của Celta Vigo phụ thuộc vào phong độ của Iago Aspas. Chân sút này ghi được tám bàn qua 11 trận, và đang đứng thứ ba trong cuộc đua vua phá lưới La Liga. Đối tác của Aspas trên hàng công, Maximiliano Gomez, có sáu bàn, bốn pha kiến tạo trong chín trận. Do vậy, Real cần phải khóa chặt hai tiền đạo này nếu muốn giành ba điểm.

Thông tin lực lượng: Real không có thêm ca chấn thương nào gần đây. Raphael Varane và Marcelo chưa trở lại. Celta Vigo không có Mathias Jensen, Stanislav Lobotka và Emre Mor.

Milan - Juventus (2h30 thứ Hai, 12/11)

Hai đội bóng giàu truyền thống của Italy sẽ chạm trán cuối tuần này trong bối cảnh Milan đang có phong độ tồi tệ. Đội bóng của Gennaro Gattuso chỉ thắng một trong 16 trận gần nhất, và với phong độ đó, họ khó lòng có thể đánh bại một Juventus đang bất bại tại Serie A.

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Tuy nhiên, Milan có thể được hưởng lợi vì Juventus phần nào tụt hưng phấn sau khi bị Man Utd đánh bại 1-2 ngay trên sân nhà hồi giữa tuần. Trong năm lần gần nhất chạm trán, Juventus đều thắng. Lần gần nhất Milan hạ Juventus là ở trận tranh Siêu Cup Italy năm 2016 khi họ thắng 4-3 ở loạt luân lưu. Đây sẽ là trận đấu nhiều cảm xúc với HLV Max Allgeri và Leonardo Bonucci khi gặp lại CLB cũ. Ở chiều ngược lại, Gonzalo Higuain sẽ có cơ hội chứng tỏ sau khi bị đẩy khỏi Juventus hồi mùa hè.

Thông tin lực lượng: Federico Bernardeschi và Douglas Costa có nguy cơ phải nghỉ trận thứ hai liên tiếp, nên Allegri sẽ có ít sự lựa chọn trên hàng công hơn. Hậu vệ phải Joao Cancelo cũng chưa chắc có thể ra sân. Về phía Milan, Ivan Strinic, Mattia Caldara, Davide Calabria và Lucas Biglia vắng mặt.

Dortmund - Bayern (0h30 Chủ Nhật, 11/11)

Trận đấu giữa hai CLB mạnh nhất nước Đức những năm gần đây diễn ra trong bối cảnh khá lạ lẫm, khi Dortmund đứng trên kình địch tại Bundesliga. Thầy trò HLV Lucien Favre thắng bảy, hòa ba trong 10 vòng đầu, và đang hơn Monchengladbach cùng Bayern bốn điểm.

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Ngược lại, Bayern đang trải qua một mùa giải thất thường dưới sự lèo lái của HLV Niko Kovac. Tuần trước, họ để Freiburg rời sân Allianz Arena với một điểm sau bàn gỡ hòa cuối trận của Lucas Holler. Những kết quả này khiến Kovac đứng trước sức ép và báo chí Đức nhiều lần đồn rằng ông sẽ sớm bị sa thải. Tuy nhiên, Kovac vẫn tại vị và trận đấu với Dortmund cuối tuần này là cơ hội để ông chứng tỏ bản thân.

Thông tin lực lượng: Bayern thiếu Kingsley Coman, Corentin Tolisso và Thiago. Arjen Robben chưa chắc có thể ra sân. Về phía Dortmund, khả năng ra sân của thủ thành Roman Burki và Abdou Diallo còn bỏ ngỏ.

Monaco - PSG (3h thứ Hai, 12/11)

Monaco tiếp ĐKVĐ Ligue 1 PSG trong bối cảnh không thắng ở 15 trận gần nhất. Việc bổ nhiệm Thierry Henry vào ghế HLV trưởng chưa cứu Monaco khỏi khủng hoảng, và họ vừa thảm bại 0-4 ngay trên sân nhà hồi giữa tuần trước CLB Bỉ Club Brugge tại Champions League.

bon tran dai chien thap sang cac san co chau au cuoi tuan nay

Henry là cầu thủ lừng danh khi còn thi đấu, nhưng anh đối mặt với một sức ép lớn trong bối cảnh nhiều trụ cột của Monaco như thủ môn Danijel Subasic hay tiền vệ Rony Lopes đang chấn thương. Trong khi đó, PSG vẫn thể hiện sự thống trị ở Ligue 1 khi toàn thắng 12 trận từ đầu mùa. Thomas Tuchel vẫn đang có những thử nghiệm, và PSG thi đấu chưa thực sự thuyết phục tại Champions League, nhưng ở đấu trường trong nước, khó đội bóng nào có thể đánh bại họ.

Thông tin lực lượng: Trong khi PSG chỉ thiếu hai hậu vệ cánh Layvin Kurzawa và Dani Alves, Monaco bị thiệt hại nặng nề về lực lượng. Andrea Raggi và Youri Tielemans đều không thể ra sân do án treo giò. Aleksandr Golovin vắng mặt do chấn thương, và Henry có thể thiếu tới 10 cầu thủ cho trận này.

Theo VnExpress.net

Link xem trực tiếp bóng đá Chelsea vs Everton (Ngoại hạng Anh), 21h15 ngày 11/11
Link xem trực tiếp bóng đá Man City vs Man Utd (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 11/11
Link xem trực tiếp bóng đá Genoa vs Napoli (SERIE A), 2h30 ngày 11/11
Link xem trực tiếp bóng đá Borussia Dortmund vs Bayern Munich (Bundesliga), 0h30 ngày 11/11
Link xem trực tiếp bóng đá Southampton vs Watford (Ngoại hạng Anh), 22h ngày 10/11