Bolivia tăng tốc sản xuất khí

07:00 | 08/07/2016

332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Bộ Dầu khí và Năng lượng của Bolivia, Luis Alberto Sanchez hôm 7/7 cho biết rằng đến năm 2020 nước ông sẽ tăng lượng sản xuất khí đốt tự nhiên lên hơn 20 triệu mét khối một ngày, nghĩa là tăng 33% so với hiện nay.
tin nhap 20160707221055
Khoan thăm dò dầu khí ở Bolibia

"Hiện nay, tổng sản lượng khí là khoảng 60 triệu mét khối mỗi ngày. Đến năm 2020, sản lượng dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hơn 20 triệu mét khối/ngày với việc đưa vào hoạt động các dự án quan trọng, điều đó sẽ ngăn được sự giảm sút dự trữ khí và bảo đảm nguồn cung cấp cho các thị trường trong nước và nước ngoài" – Bộ trưởng Sanchez tuyên bố.

Việc phát hiện các mỏ khí mới đã được Công ty liên doanh Repsol (Tây Ban Nha) và YPFB (Bolivia) công bố vào tháng Hai năm nay, Như vậy, dự kiến lượng dự trữ khí đốt của nước này sẽ tăng được 40%.

Tính đến năm 2013, dự trữ khí đốt của Bolivia được ước tính khoảng 302 tỷ mét khối. Theo lời người đứng đầu Công ty Repsol Bolivia, ông Diego Diaz, trữ lượng của các mỏ mới Boikobo, Ipaguasu và Boyuy ở khối Kaipipendi được đánh giá là khoảng 115 tỷ mét khối.

Ngay cả “ông lớn” Gazprom của Nga cũng đang rất quan tâm đến khả năng đầu tư và hợp tác ở Bolivia. Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) hồi tháng Sáu, Gazprom, Bộ Dầu khí và Năng lượng Bolivia và Công ty Bolivia YPFB đã ký một biên bản ghi nhớ về lộ trình thực hiện các dự án tại Bolivia, đặc biệt là việc thăm dò, khai thác và vận chuyển dầu khí, cũng như việc sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng.

Quả là Gazprom đang triệt để thực hiện phương châm “Ở đâu có dầu khí, ở đó có Gazprom!”

Bolivia là một quốc gia nằm hoàn toàn trên đất liền (không tiếp giáp biển) ở trung tâm lục địa Nam Mỹ, có diện tích hơn 1 triệu kilomet vuông (gấp 3 lần Việt Nam) nhưng dân số chỉ khoảng 10 triệu người. Trong thế kỷ 20, tình hình chính trị, xã hội ở quốc gia này luôn bất ổn. Hiện nay, Bolivia cũng phải đối phó với những điểm đen sản xuất ma túy của các băng đảng mafia.

Nhìn chung, mức an sinh xã hội ở quốc gia này vẫn còn thấp, nhưng hiện nay chính phủ đã chuyển hướng trọng tâm kinh tế vào việc sử dụng các nguồn tài nguyên dồi dào của đất nước, đặc biệt là dầu khí, để cải thiện tình hình.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc