Bolivia: Người biểu tình đánh chết quan chức

09:47 | 28/08/2016

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các thợ mỏ Bolivia đã bắt cóc và đánh chết Thứ trưởng Bộ Nội vụ, người tìm cách nói chuyện với người biểu tình sau nhiều tuần chống đối.
tin nhap 20160828094423
Ông Rodolfo Illanes tìm cách đối thoại với thợ mỏ nhưng bị họ đánh chết

Kênh CNN thuật lời Bộ tư pháp Bolivia ngày 27/8 nói rằng, ông Rodolfo Illanes, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, bị sát hại hôm 26/8 tại Panduro, nơi ông gặp gỡ các thợ mỏ, những người từng đình công và chặn đường từ ngày 10/8.

Từ khi cuộc chống đối bắt đầu phía thợ mỏ đã có ba người chết. Họ tranh đấu để được quyền làm việc trực tiếp với các công ty tư nhân.

Tổng thống Bolivia Evo Morales miêu tả ông phó bộ trưởng như là “một người hùng của tài nguyên thiên nhiên” và tuyên bố toàn quốc làm ba ngày lễ quốc tang.

Tổng thống Bolivia nói: “Đây là hành động hèn nhát. Ông ấy bị bắt cóc, đánh đập rồi giết chết. Đây là điều không thể tha thứ được. Tôi không thể hiểu làm thế nào mà người anh em lại hại chúng ta bằng cách như vậy”.

Năm người gồm một lãnh đạo của đại diện thợ mỏ bị bắt hôm 27/8 vì có liên hệ đến vụ sát hại. Thêm 40 thợ mỏ khác cũng đang được điều tra.

Ông Orlando Gutierrez, Chủ tịch Liên đoàn Thợ mỏ Bolivia cũng lên án vụ sát hại.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Bolivia, Ramiro Gerrero, kết quả giảo nghiệm tử thi cho thấy ông Illanes bị tra tấn trong sáu đến bảy tiếng đồng hồ, và bị đánh trên khắp thân thể.

Ông Gerrero nói qua một thông cáo rằng ông Illanes bị gãy nhiều xương sườn và bị đâm thủng sọ não.

Nhà chức trách nói họ tìm thấy “một số lượng lớn chất nổ”, gồm một số chôn dưới đất gần nơi thi thể ông Illanes được phát giác.

Th.Long

AP, AFP, Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc