Bolivia khánh thành trường quân sự “chống Đế quốc Mỹ”

16:07 | 18/08/2016

1,776 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/8, Tổng thống Bolivia đã tham dự lễ khánh thành trường quân sự đầu tiên trên thế giới có tên gọi “trường chống đế quốc Mỹ”.
tin nhap 20160818160430
Tổng thống Bolivia tham dự lễ khánh thành trường quân sự ngày 17/8

Sở dĩ trường quân sự có cái tên “thù hận” như vậy là nhằm đối lại tên gọi “Ecole des Amériques”, từ lâu được Washington sử dụng để tiến hành lật đổ các chính phủ Cộng sản ở Mỹ Latinh.

“Nếu như đế quốc dạy cách thống trị thế giới ở những trường quân sự của họ thì chúng ta sẽ dạy ở ngôi trường này cách chúng ta giải phóng khỏi sự áp bức của chủ nghĩa đế quốc”- ông Evo Morales tuyên bố trong bài phát biểu khánh thành trường quân sự ở Santa Cruz ngày 17/8.

Trước các khách mời là Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela và Nicaragua, Tổng thống Bolivia nói tiếp: “Chúng tôi muốn xây dựng một lý tưởng chống thực dân và đế quốc từ ngôi trường này. Ngôi trường sẽ kết nối sức mạnh quân sự và dân sự để chống lại ảnh hưởng của Ecole des Amériques”.

Ông Evo Morales là một người chống Mỹ kịch liệt. Năm 2008, ông đã trục xuất đại sứ Mỹ khỏi Bolivia và cáo buộc Mỹ âm mưu lật đổ chính phủ của ông.

Mới đây, ông cũng lên tiếng cáo buộc Washington tìm cách loại Tổng thống Brazil Dilma Rousseff.

Tổng thống Bolivia cũng cho rằng chính Mỹ đã tạo ra Nhà nước Hồi giáo khi liên tiếp tiến hành các cuộc chiến trên thế giới.

Th.Long

RT