Bộ Y tế yêu cầu rà soát việc mua thiết bị của Bio-rad

13:58 | 07/11/2014

1,794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thanh tra Bộ Y tế vừa gửi công văn hỏa tốc tới các Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các BV Trung ương trực thuộc Bộ Y tế yêu cầu rà soát việc mua các thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế của Công ty Bio-Rad Laboratories.

>> Đề nghị Bộ Công an và Đại sứ quán Hoa Kỳ điều tra thông tin "lót tay triệu đô"

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu rà soát việc mua thiết bị của Công ty Bio-rad

Công văn hỏa tốc của Thanh tra Bộ Y tế.

 

Trước những thông tin do báo chí trong nước và nước ngoài nêu về việc “Công ty Bio-Rad Laboratories Inc của Mỹ bị cáo buộc giả mạo chứng từ để che giấu các khoản thanh toán và đã trả 7,5 triệu USD tiền hối lộ cho các quan chức tại ba quốc gia: Nga, Thái Lan, Việt Nam…” và “Trong khoảng từ 2005 tới cuối 2009, Văn phòng Việt Nam của Bio-Rad đã thanh toán sai trái 2.2 triệu USD cho các đại l‎ý và các nhà phân phối và họ đã chuyển tiếp tiền hoa hồng này cho quan chức chính phủ Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn đề nghị Bộ trưởng Bộ Công chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ thông tin trên để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi sai phạm.

Ngày 5/11, Thanh tra Bộ Y tế Thanh tra Bộ Y tế đã gửi công văn hỏa tốc tới các Sở Y tế các tỉnh thành phố, các BV Trung ương trực thuộc Bộ Y tế về việc mua các thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế của Công ty Bio-Rad Laboratories.

Thiết bị y tế do Bio-Rad cung cấp.

 

Nội dung công văn như sau: “Theo nguồn thông tin từ báo Tuổi trẻ đưa tin ngày 5/11/2014 về việc “Công ty Bio-Rad Laboratories là nhà cung cấp các thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế, ước tính từ năm 2005-2009, văn phòng Bio-Rad Việt Nam đã chi 2,2 triệu USD cho bên trung gian và bên trung gian này đưa lại cho các quan chức bệnh viện”.

Để có cơ sở tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế về việc các đơn vị mua các thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế của công ty Bio-Rad Laboratories, Thanh tra Bộ đề nghị giám đốc các Sở Y tế các tỉnh thành phố, các BV Trung ương trực thuộc Bộ Y tế rà soát, báo cáo việc mua các thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế của Công ty Bio-Rad Laboratories trong giai đoạn từ 1/1/2005 đến 5/11/2014 về Thanh tra Bộ (138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) trước ngày 15/11/2014”.

>> Đề nghị Bộ Công an và Đại sứ quán Hoa Kỳ điều tra thông tin "lót tay triệu đô"

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc