Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh viện Bạch Mai bắt người bệnh làm thẻ ATM

18:01 | 13/04/2015

1,997 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu đối với bệnh nhân đến khám bệnh tại đây phải làm thẻ ATM để nộp tiền tạm ứng vào tài khoản ngân hàng.

Ông Cao Hưng Thái, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho hay hiện Bộ Y tế đang yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai có báo cáo giải trình đầy đủ về sự việc bệnh nhân phản ánh như trên.

“Quan điểm chỉ đạo của Bộ Y tế là tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh và đáp ứng nhu cầu, sự hài lòng của người bệnh, trong đó có đổi mới cải cách thủ tục hành chính. Nếu có đủ điều kiện thì chúng tôi khuyến khích các Bệnh viện ứng dụng công nghệ thông tin” - ông Thái nói.

 

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định việc ứng dụng đó nếu gây phiền phức cho bệnh nhân như đã phản ánh thì Bộ Y tế sẽ kiểm tra lại và đề nghị điều chỉnh lập tức.

Trước đó, bà Trần Thị Nhu, ở Thái Bình đã phản ánh với phóng viên báo chí, khi đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, bà được yêu cầu phải nộp tạm ứng 2 triệu đồng vào tài khoản của một ngân hàng thì mới được khám. Nhưng do bệnh nhân làm thẻ quá đông nên phải mất mấy ngày sau bà mới làm được thẻ.

Đã vậy, khi nộp 2 triệu đồng vào tài khoản, nhân viên làm thẻ ngân hàng nói nếu khám bệnh xong còn dư tiền thì ra cây ATM rút lại toàn bộ số tiền dư. Thế nhưng thực tế không phải vậy.

“Tôi khám 12 loại dịch vụ hết tổng cộng 709.000 đồng, tôi ra cây ATM rút số tiền còn lại nhưng rút đến khi còn lại 70.450 đồng thì không thể rút được nữa”, bà Nhu khẳng định.

Cũng có một số bệnh nhân nữa gặp hiện tượng tương tự như vậy.

Giải thích vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã hay, Bệnh viện đang thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh để giảm bớt thủ tục. Tuy nhiên, khi đến khám, làm thẻ ATM nộp tiền tạm ứng vào tài khoản của ngân hàng  không phải lựa chọn duy nhất mà bệnh nhân có thể nộp trực tiếp tiền mặt.

Thế nhưng theo điều tra thực tế của báo chí thì không phải vậy do một nhân viên ngồi ở bàn tư vấn trong khu khám bệnh theo yêu cầu đã khẳng định như đinh đóng cột: “Làm thẻ ATM để nộp tiền tạm ứng vào tài khoản của ngân hàng là yêu cầu bắt buộc của quy trình khám chữa bệnh ở đây”.

Tú Anh(Năng Lượng Mới)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.