Bộ trưởng Y tế: Thời gian ngắn nữa sẽ chiến thắng đợt dịch Covid-19 thứ 3!

18:21 | 23/02/2021

187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, ngành y tế quyết tâm làm tốt nhất kiểm soát được đại dịch, để trong thời gian ngắn nữa sẽ chiến thắng đợt dịch Covid-19 thứ 3.

Chiều ngày 23/2, phát biểu tại buổi thăm và chúc mừng Bộ Y tế của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, 2020 là năm thể hiện bản lĩnh trí tuệ, cũng như tinh thần quyết tâm của ngành y tế cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã chiến thắng với đối với đại dịch Covid-19.

"Đến ngày hôm nay, chúng tôi tự tin rằng, trong một thời gian ngắn nữa là chúng ta sẽ chiến thắng đợt dịch Covid-19 thứ 3. Chúng tôi xác định chống dịch một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trước mắt và lâu dài", Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nói.

Bộ trưởng Y tế: Thời gian ngắn nữa sẽ chiến thắng đợt dịch Covid-19 thứ 3! - 1
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tự tin khẳng định, một thời gian ngắn nữa sẽ chiến thắng đợt dịch Covid-19 thứ 3. (Ảnh: Quốc Chính)

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng hứa, ngành y tế quyết tâm kiểm soát tốt nhất đối với đại dịch Covid-19. "Chúng tôi đã có kế hoạch báo cáo Chính phủ, bảo đảm người dân Việt Nam tiếp cận vắc xin một cách sớm nhất, tăng độ bao phủ của vắc xin, để đưa cuộc sống trở lại bình thường", ông Nguyễn Thanh Long cho hay.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, thời gian qua, ngành Y tế đã đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực.

Trong công tác khám chữa bệnh, ngành đã có những bước chuyển biến rất căn bản, chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng lên. Hệ thống khám chữa bệnh từ xa ra đời đã giúp cho người dân ở tuyến cơ sở được tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng cao.

Y tế dự phòng cũng đã có những đổi mới mạnh mẽ với sự ra đời của Trung tâm CDC các tỉnh, thành phố.

"Chúng tôi tự tin rằng, ngành y tế có khả năng ứng phó với bất kỳ dịch bệnh nào", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, ngành y tế đã đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý với sự ra đời và công khai minh bạch toàn bộ các hoạt động, từ vấn đề giá thuốc, giá trang thiết bị y tế, đến đấu thầu và cả giá dịch vụ của tất cả các cơ sở y tế.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan