Bộ trưởng Y tế gửi thư chia buồn với gia đình điều dưỡng viên bị “thiêu sống”

07:02 | 06/08/2015

2,764 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Trưởng Bộ Y tế đã gửi thư chia buồn với gia đình điều dưỡng viên Võ Văn Đấu. Bộ Y tế cũng đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho cán bộ này.

Ngay sau khi nhận được tin điều dưỡng Võ Văn Đấu, người đã bị biến thành “ngọn đuốc sống” trong quá trình khống chế một bệnh nhân tâm thần để bệnh nhân này không đốt nhà, đã tử vong vào tối ngày 3-8, Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư chia buồn đến gia đình đồng thời gửi công văn đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang truy tặng anh danh hiệu liệt sĩ.

Trong thư, Bộ trưởng viết: “Được tin điều dưỡng Võ Văn Đấu, công tác tại BV Tâm thần Tỉnh Tiền Giang, người bị bỏng nặng sau khi bị bệnh nhân tâm thần tưới xăng đốt vào ngày 12-7-2015, đã qua đời vào tối ngày 3-8-2015. Tôi rất thương xót khi nhận được tin này, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Y tế xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình… ”

Bộ trưởng Y tế gửi thư chia buồn với gia đình điều dưỡng viên bị “thiêu sống”
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm anh Đấu lúc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Cũng trong thư, Bộ trưởng đánh giá cao hành động dũng cảm quên mình cứu người của điều dưỡng Võ Văn Đấu đồng thời phát động phong trào học tập, noi gương theo tấm gương Võ Văn Đấu cho cán bộ toàn ngành y nói chung và cán bộ y tế tỉnh Tỉnh Tiền Giang nói riêng.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang quan tâm, động viên giúp đỡ gia đình điều dưỡng Võ Văn Đấu vượt qua sự mất mát quá lớn này.

Nhân sự việc này, Bộ Y tế đã gửi Công văn đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho anh. Vì Điều 15 Luật Viên chức quy định: “Trường hợp bị thương hoặc chết do thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ được giao thì được xét hưởng chính sách như thương binh hoặc được xét để công nhận là liệt sĩ theo quy định của Pháp Luật".

Để đảm bảo quyền lợi đối với viên chức y tế đang thực hiện nhiệm vụ, đồng thời động viên tinh thần gia đình ông Vũ Văn Đấu và các cán bộ y tế đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bộ Y tế đã đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang căn cứ các quy định của pháp luật xem xét báo cáo cơ quan có thẩm quyền để thực hiện chế độ chính sách cao nhất đối với điều dưỡng viên Võ Văn Đấu.

Trước đó, ngày 12-7, sau khi hết ca trực, anh Đấu vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại của Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang cho biết có một gia đình cầu cứu vì con họ đang bị rối loạn tinh thần, đòi đốt nhà.

Anh Đấu đã nhanh chóng đến cơ quan rồi cùng 2 đồng nghiệp khác đến nhà Ngô Thành Trí (SN 1975, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) để khống chế người này. Khi anh Đấu vật lộn khống chế thì bị Trí tạt xăng vào người.

Do đang đứng gần lò bánh bao nên anh Đấu bị ngọn lửa bén nhanh, thiêu sống. Người dân đã dập lửa và đưa anh vào bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến BV Chợ Rẫy với diện tích bỏng lên đến hơn 70% cơ thể.

Mặc dù được các y bác sĩ cứu chữa tận tình và hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất, thuốc men nhưng sau hơn 20 ngày điều trị tại BV Chợ Rẫy, anh Đấu đã không qua khỏi. Được biết, anh Đấu làm điều dưỡng bệnh viện còn vợ anh làm công nhân, thu nhập cũng rất bấp bênh.

Chưa có sự công bằng trong chăm sóc sức khỏe y tế

Chưa có sự công bằng trong chăm sóc sức khỏe y tế

Theo thống kê từ Bộ Y tế, hiện nay, mức chi từ tiền túi hộ gia đình ở Việt Nam cho chăm sóc sức khỏe vẫn ở mức gần 50%, mặc dù đã có sự cải thiện. Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa có sự công bằng trong chăm sóc sức khỏe y tế.

Tú Anh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.