Bộ trưởng Phạm Vũ Luận được bầu làm Chủ tịch Hội đồng SEAMEO

17:00 | 21/03/2013

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trong khuôn khổ Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á thứ 47, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã chính thức được bầu làm Chủ tọa Hội nghị SEAMEC 47 và Chủ tịch Hội đồng của SEAMEO.

Từ ngày 19/3-21/3, Bộ GD-ĐT phối hợp với Tổ chức Bộ trưởng Đông Nam Á (SEAMEO) tổ chức Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng GD Đông Nam Á thứ 47 tại Hà Nội.

Hội nghị đã vinh dự được đón tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thiện Nhân, cùng hơn 200 đại biểu đến từ 18 quốc gia khác nhau, bao gồm các Bộ trưởng GD, các quan chức cấp cao ngành GD và đại diện các tổ chức Quốc tế đến từ 11 quốc gia thành viên chính thức, các quốc gia thành viên liên kết, các tổ chức thành viên liên kết, các Trung tâm khu vực và đối tác phát triển của SEAMEO.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận tại vị trí chủ tọa.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, có bài phát biểu quan trọng trước các đoàn đại biểu. Chủ tịch nước đánh giá cao việc Hội nghị lựa chọn chủ đề của Diễn đàn Chính sách với nội dung “Học tập suốt đời: Chính sách và triển vọng”.

Chủ tịch nước cũng khẳng định sau Hội nghị này, với vai trò là Chủ tịch Hội đồng SEAMEO, Việt Nam sẽ làm hết sức mình, thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm và các nội dung đã thống nhất để thúc đẩy hợp tác giáo dục của khu vực vì sự phát triển và thịnh vượng của mỗi quốc gia, vì hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển của khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Trong khuôn khổ Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á lần thứ 47 (SEAMEC 47), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Việt Nam – GS.Phạm Vũ Luận chính thức được bầu làm Chủ tọa Hội nghị SEAMEC 47 và Chủ tịch Hội đồng của SEAMEO. 

Phát biểu nhậm chức, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến ngài Pehin Abu Bakar Apong, Bộ trưởng Giáo dục Brunei Darussalam, Chủ tịch Hội đồng SEAMEO lần thứ 46 vì sự nỗ lực không mệt mỏi trên cương vị Chủ tịch trong suốt hai năm qua. Bộ trưởng cũng chúc mừng Ngài Phongthep Thepkanjana, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan đã được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng SEAMEO lần thứ 47.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng, việc được bầu làm Chủ tịch Hội đồng SEAMEO lần thứ 47 là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm lớn với cá nhân Bộ trưởng và của Bộ GD-ĐT Việt Nam. Bộ trưởng cam kết, với hơn 20 năm kinh nghiệm là thành viên của Tổ chức, Việt Nam đang và sẽ thực hiện nghiêm túc các cam kết của mình và luôn là thành viên tích cực đóng góp vào sự phát triển giáo dục, khoa học và văn hóa của khu vực.

Việt Nam cũng đã thể hiện sự cam kết của mình đối với Học tập suốt đời qua việc đề nghị thành lập Trung tâm khu vực về Học tập suốt đời của SEAMEO (SEAMEO CELLL) tại Việt Nam, nhằm đáp ứng những nhu cầu của khu vực trong việc thúc đẩy Học tập suốt đời và tạo cơ hội cho sự hợp tác trong lĩnh vực Học tập suốt đời giữa các nước thành viên SEAMEO và các quốc gia liên kết. Và ngay sáng nay, tại Hội nghị SEAMEC 47 đã chứng kiến Lễ ký kết các văn bản quan trọng của Trung tâm này giữa Chính phủ Việt Nam và SEAMEO.

Như vậy đến nay ở Việt Nam đã có 2 Trung tâm khu vực: Trung tâm SEAMEO RETRAC và Trung tâm SEAMEO CELLL. Hai trung tâm này, cùng mạng lưới các trung tâm khác trong khu vực sẽ góp phần tiếp tục phát triển nguồn nhân lực của khu vực và Việt Nam.   

Nhã Anh