Giọt nước mắt của Bộ trưởng Y tế

09:45 | 08/11/2014

1,241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Viện Bỏng Quốc gia thăm Thượng úy Đinh Văn Dương - người duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc.

>> Những hình ảnh từ hiện trường vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc

>> Máy bay rơi ở Hòa Lạc là máy bay như thế nào?

>> Chiến sĩ cuối cùng trong vụ rơi trực thăng Mi 171 đã hồi tỉnh

Bộ trưởng Y tế thăm chiến sĩ sống sót trong vụ máy bay rơi

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm Thượng úy Dương.

 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm Thượng Úy Dương đồng thời trao bằng khen cho tập thể, cá nhân hết lòng cứu chữa cho người bệnh suốt bốn tháng qua.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Gia Tiến - Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia, Thượng úy Dương bình phục sau gần 4 tháng điều trị bỏng sâu, rộng, bỏng hô hấp, đa chấn thương, hội chứng sóng nổ là một kỳ tích: "Bệnh nhân đã vượt qua cửa tử kỳ diệu sau những thương tổn quá nặng nề, hôn mê gần 100 ngày. Có những lúc bệnh nhân tưởng như phải đầu hàng số phận bởi nôn ra máu ồ ạt, suy 4-5 phủ tạng… nhưng cuối cùng điều kỳ diệu cũng đã đến”.

Tại buổi thăm hỏi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ: “Tôi trân trọng, đánh giá rất cao tinh thần, trách nhiệm, tình yêu thương của đội ngũ y bác sỹ đã nỗ lực cứu sống bệnh nhân. Thành công này là sự nỗ lực của toàn ngành, là sự phối hợp quân dân y trong suốt 4 tháng qua”.

Đứng bên giường bệnh, nữ bộ trưởng đã không cầm được nước mắt.

Được biết, vào thời điểm nhập viện, Thượng úy Dương bị bỏng  lửa tới 60%, bỏng hô hấp, đa chấn thương, suy đa phủ tạng, suy hô hấp, nôn ra máu tính mạng ở vào thế ngàn cân treo sợ tóc. Nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của các chuyên gia đầu ngành y, Thượng úy Dương đã qua cơn nguy kịch, có thể ăn uống và nói chuyện được.

Trong thời gian tới, Thượng úy Dương sẽ tiếp tục được điều trị, phục hồi chức năng để sớm thể hòa nhập cộng đồng.

>> Những hình ảnh từ hiện trường vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc

>> Máy bay rơi ở Hòa Lạc là máy bay như thế nào?

>> Chiến sĩ cuối cùng trong vụ rơi trực thăng Mi 171 đã hồi tỉnh

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc