Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ mong muốn tháo gỡ "nút thắt" giữa sản lượng và giá dầu

03:05 | 18/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm dự kiến ​​sẽ gặp các giám đốc điều hành lọc dầu vào ngày 23/6 khi căng thẳng giữa Nhà Trắng và Big Oil gia tăng, do giá xăng dầu ngày càng tăng vọt.
Hoa Kỳ mong muốn các nhà máy lọc dầu làm tròn Hoa Kỳ mong muốn các nhà máy lọc dầu làm tròn "bổn phận" giúp "hạ nhiệt" giá xăng
Giá dầu phục hồi khi Hoa Kỳ áp dụng các lệnh trừng phạt mới với IranGiá dầu phục hồi khi Hoa Kỳ áp dụng các lệnh trừng phạt mới với Iran
Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ mong muốn tháo gỡ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các cuộc đàm phán dự kiến ​​diễn ra khi Tổng thống Joe Biden trước áp lực về giá xăng cao, đã yêu cầu các công ty lọc dầu giải thích lý do tại sao họ không đưa thêm nhiên liệu vào thị trường, khi họ thu được lợi nhuận như mong đợi.

Các công ty năng lượng đang hưởng lợi nhuận bội thu kể từ cuộc xung đột của Nga vào Ukraine, khi các lệnh trừng phạt trừng phạt của Mỹ đối với Moscow cộng thêm nguồn cung toàn cầu bị siết chặt khiến giá dầu thô quanh mức 120 USD/thùng và giá xăng Mỹ lên kỷ lục trên 5 USD/gallon.

Bộ Năng lượng không có bình luận gì, nhưng tham khảo một lá thư mà Biden gửi hôm 15/6 cho các giám đốc điều hành từ các công ty, bao gồm Marathon Petroleum Corp (MPC.N), Valero Energy Corp (VLO.N) và Exxon Mobil Corp (XOM.N) rằng, ông đã chỉ đạo Granholm tổ chức một cuộc họp khẩn cấp trong những ngày tới.

Các nhóm thương mại chính của ngành công nghiệp dầu mỏ Hoa Kỳ đã hoạt động gần hết công suất, hiện ở mức 94%. Chet Thompson, người đứng đầu Nhà sản xuất nhiên liệu và hóa dầu Hoa Kỳ cho biết: “Bất kỳ gợi ý nào cho rằng các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ không thực hiện vai trò của chúng tôi để mang lại sự ổn định cho thị trường là sai".

Karine Jean-Pierre, thư ký báo chí Nhà Trắng, nói với các phóng viên rằng chính quyền muốn nghe ý kiến ​​từ các công ty năng lượng, hy vọng trằng "có thể có cách để chúng tôi có thể giúp họ đáp ứng năng lực đó".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto